Chính trị - Xã hội

Chú trọng định hướng thông tin những vấn đề nóng

08:30, 09/07/2016 (GMT+7)

Ngày 8-7, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Vũ Hùng chủ trì hội nghị giao ban công tác khoa giáo quý 2-2016 với chuyên đề về công tác khoa giáo trong các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy trong công tác chính trị, tư tưởng và quản lý học sinh, sinh viên. Theo đó, trong thời gian đến, sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ công tác giữa cấp ủy địa phương với cấp ủy các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp đứng chân trên địa bàn; rà soát, xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ giữa các cấp ủy; tăng cường công tác lãnh đạo và tuyên truyền, vận động các đoàn thể tham gia đóng góp, xây dựng các trường trên địa bàn.

Ngoài ra, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với tổ chức Đảng và đảng viên; chú trọng tập huấn, bồi dưỡng và cung cấp thông tin, kịp thời định hướng thông tin những vấn đề nóng, vấn đề thời sự chính trị nổi bật, nhất là những vấn đề dư luận quan tâm.

Trong thời gian qua, cấp ủy các cấp trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố đã phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành tại từng đơn vị cũng như làm tốt công tác quản lý học sinh, sinh viên. Các hội, đoàn thể ở các trường làm tốt vai trò tham mưu, phối hợp vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên tham gia đóng góp ý kiến về những chủ trương của Đảng, Nhà nước; duy trì thường xuyên các phong trào, cuộc vận động; hưởng ứng tích cực các hoạt động chính trị-xã hội, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy Đảng và ở từng đơn vị.

ĐẶNG NỞ

.