Chính trị - Xã hội

Vì sự hài lòng của dân

08:36, 11/07/2016 (GMT+7)

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và thủ tục hành chính là những bước đột phá mà Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện nhằm đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

Chị Phạm Thị Thanh luôn yên tâm và hài lòng khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng ở Trung tâm Y tế dự phòng thành phố.   						               Ảnh: NAM BÌNH
Chị Phạm Thị Thanh luôn yên tâm và hài lòng khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng ở Trung tâm Y tế dự phòng thành phố. Ảnh: NAM BÌNH

Tin nhắn nhắc nhở

Từng nhiều lần sử dụng dịch vụ tiêm chủng ở Trung tâm Y tế dự phòng thành phố (gọi tắt là Trung tâm), lần nào chị Phạm Thị Thanh (SN 1992) cũng đều hài lòng và yên tâm. Chị Thanh chia sẻ: “Trước khi lập gia đình lẫn sau khi có con nhỏ, tôi và người thân đều tiêm chủng ở đây mỗi khi có nhu cầu. Tôi trở thành khách quen của Trung tâm không chỉ vì nhân viên thân thiện, nhẹ nhàng, dặn dò kỹ lưỡng mà còn bởi các tiện ích đi kèm khiến tôi rất thích, đặc biệt là dịch vụ nhắn tin nhắc nhở ngày tiêm sắp đến. Tôi thường có tính hay quên nên rất an tâm, ưng ý”.

Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm cho biết, hoạt động tiêm chủng dịch vụ đã được Trung tâm tổ chức nhiều năm. Từ những ngày đầu còn sơ khai, đến nay, Trung tâm đã không ngừng cải cách, đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Và một trong những nét đổi mới ấy là dịch vụ nhắn tin nhắc nhở.

“Qua thực tế công việc, chúng tôi nhận thấy rất nhiều bậc phụ huynh vì công việc mưu sinh, lo lắng cho đời sống hằng ngày mà không nhớ ngày tiêm mũi nhắc lại của con em mình. Hoặc nhiều khách hàng làm mất sổ, quên ngày tiêm tiếp theo, gặp khó khăn trong việc theo dõi liệu trình. Vì vậy, với phương châm “khách hàng là thượng đế”, Trung tâm đã thuê chuyên gia tin học viết phần mềm quản lý tiêm chủng dịch vụ. Mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng tại Trung tâm sẽ có một mã số. Mã số này sẽ lưu lại đầy đủ thông tin cá nhân cũng như liệu trình của khách hàng. Từ đó, trước ngày tiêm một ngày, hệ thống sẽ tự động gửi đến số điện thoại mà khách hàng đã cung cấp tin nhắn nhắc nhở. Nhờ vậy, khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc quên mũi tiêm sau. Sau khi được triển khai, dịch vụ này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng”, ông Tôn Thất Thạnh vui mừng chia sẻ.

Cải cách toàn diện

Với mong muốn đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Trung tâm từng bước cải cách ở nhiều phương diện. Ông Tôn Thất Thạnh bày tỏ: “Chúng tôi tăng cường số lượng cũng như nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên y tế nhằm kịp thời đáp ứng lượng lớn người dân đến sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, Trung tâm chú trọng thiết kế quy trình hoạt động liên hoàn tại khu vực tiêm chủng dịch vụ và quy tắc một chiều để người dân có thể sử dụng dịch vụ một cách thoải mái. Đó là bố trí phòng tư vấn, phòng khám sàng lọc, phòng thu phí, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm một cách hệ thống, liên hoàn. Đồng thời, Trung tâm cũng triển khai việc bốc số thứ tự tự động để tránh sự chen lấn”.

Đặc biệt, hiện Trung tâm cho xây dựng nhiều kênh để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin. “Trước khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng, người dân thường có nhu cầu tìm hiểu thông tin. Do đó, để tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho khách hàng, Trung tâm đã thành lập trang tin điện tử http://yteduphongdanang.vn để người dân tiện lợi trong việc tìm kiếm, tham khảo các thông tin liên quan và có sự chuẩn bị chu đáo trước khi tiêm, không phải đi lại nhiều lần”, ông Thạnh cho biết. Mới đây, Trung tâm còn thiết lập địa chỉ thư điện tử yteduphong@danang.gov.vn để người dân gửi những thắc mắc hoặc đóng góp ý kiến, phản hồi. Trong vòng 2 ngày làm việc, Trung tâm gửi trả lời.

Với tinh thần cầu thị, Trung tâm cũng thực hiện nhiều hình thức giám sát. Bên cạnh hòm thư góp ý, sổ góp ý, số điện thoại đường dây nóng, Trung tâm còn tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng 6 tháng/lần; từ đó, rút kinh nghiệm và có sự thay đổi, chấn chỉnh kịp thời. Không chỉ vậy, Trung tâm còn lắp đặt hệ thống camera để theo dõi, giám sát hoạt động của nhân viên cũng như có sự điều động cán bộ hợp lý ở những khu vực đông người, giảm thời gian chờ đợi cho người dân. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Trung tâm còn tổ chức dịch vụ tiêm chủng vào sáng thứ bảy và sáng chủ nhật. Vào những ngày lễ, Tết, Trung tâm vẫn làm việc 1 buổi và nghỉ 1 buổi. Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, đổi mới từng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.

NAM BÌNH

.