Chính trị - Xã hội

Sử dụng Tổng đài 1022 làm Đường dây nóng an toàn vệ sinh thực phẩm

08:56, 09/08/2016 (GMT+7)

Theo Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng, từ tháng 8-2016, Đà Nẵng bắt đầu vận hành Đường dây nóng về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) qua Tổng đài 1022. Việc vận hành đường dây nóng này nhằm giúp Tổ công tác về ATVSTP và các ngành chức năng nắm bắt thông tin kịp thời, chính xác về các cơ sở hoạt động, sản xuất kinh doanh không đúng quy định trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo đó, Đường dây nóng về ATVSTP sẽ tiếp nhận các cuộc gọi phản ánh từ  7 giờ 30 đến 21 giờ tất cả các ngày trong tuần. Sau 21 giờ, các cuộc gọi sẽ được tự động ghi âm và được xử lý vào đầu giờ sáng hôm sau.

Trước đó, UBND thành phố đã thành lập Tổ Công tác về ATVSTP, có chức năng giúp việc cho Chủ tịch UBND thành phố và Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP thành phố. Phạm vi của Đường dây nóng ATVSTP bao gồm: tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân và cộng đồng về các cơ sở hoạt động, sản xuất kinh doanh thực phẩm không thực hiện đúng quy định liên quan đến ATVSTP; cung cấp thông tin cho người dân và cộng đồng về các chủ trương, chỉ đạo, quyết định, kết luận của lãnh đạo thành phố liên quan đến ATVSTP.

HOÀNG HÂN

.