Chính trị - Xã hội

Chia sẻ nhiều mô hình hiệu quả trong bảo vệ môi trường

08:37, 23/11/2016 (GMT+7)

Ngày 22 và 23-11, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng cục Môi trường, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tổ chức hội thảo “Tăng cường sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác bảo vệ môi trường khu vực miền Trung - Tây Nguyên”.

Hội thảo nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức và pháp luật, giới thiệu các mô hình điển hình về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo, ông Nguyễn Đình Anh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, thời gian qua, Đà Nẵng có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường từ cấp thành phố đến cơ sở. Đến nay, toàn thành phố có hơn 40 mô hình bảo vệ môi trường tiêu biểu, có quy mô, sức ảnh hưởng, phương thức thực hiện mới mẻ và mang lại hiệu quả cao. Hầu hết các mô hình này đều xuất phát từ các hội, đoàn thể như mô hình Sống xanh (Hội LHPN thành phố), Doanh nghiệp Xanh - sạch - đẹp (Liên đoàn Lao động thành phố), Khu dân cư thân thiện với môi trường (Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố), Câu lạc bộ môi trường (Hội Cựu chiến binh thành phố)…

NGỌC PHÚ

.