Chính trị - Xã hội

Chủ động ứng phó với không khí lạnh tăng cường

08:39, 01/11/2016 (GMT+7)

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống nước ta. Dự báo, đêm 31-10 và ngày 1-11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc bộ có mưa rải rác; các tỉnh ven biển Trung bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa to đến rất to. Gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3, cấp 4.

Các tỉnh Bắc bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến 18oC, vùng núi có nơi dưới 17oC. Ở vịnh Bắc bộ, gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tại khu vực Trung Trung bộ trong 24 giờ tới: Trên đất liền có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; trên biển có mưa rào và giông rải rác, gió bắc đến đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6; vùng biển ngoài khơi bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trước tình hình không khí lạnh tăng cường và mưa lớn diễn ra trên diện rộng, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng có công điện đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết tin không khí lạnh tăng cường để chủ động phòng tránh.

Đồng thời thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 4693/CV-KTN ngày 31-12-2014, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các sở, ngành, các quận, huyện tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ các bản tin không khí lạnh tăng cường và tình hình mưa lũ, sẵn sàng triển khai các phương án phòng chống lũ và liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố.

NGỌC PHÚ

.