Chính trị - Xã hội

Quận Thanh Khê

Mở rộng trả kết quả thủ tục hành chính tận nhà, miễn phí

08:35, 04/11/2016 (GMT+7)

Đây là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của quận Thanh Khê đưa ra tại Hội nghị chuyên đề về công tác cải cách hành chính (CCHC) diễn ra ngày 3-11.

Theo đó, quận cùng với Bưu điện Đà Nẵng mở rộng dịch vụ trả kết quả TTHC tận nhà cho người già, người khuyết tật hạn chế về khả năng đi lại thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của Bưu điện trên các lĩnh vực: Thương mại, thủy sản, hội, tôn giáo. Chi phí thực hiện do ngân sách quận trả.

Song song đó, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, phấn đấu có 60% hồ sơ trực tuyến mức độ 3 trong tổng hồ sơ hành chính của 3 tháng cuối năm 2016; tăng cường quản lý việc nhập hồ sơ trên phần mềm “một cửa điện tử”; duy trì việc xin lỗi tổ chức, công dân khi để trễ hẹn hồ sơ; xử lý kỷ luật thủ trưởng cơ quan và cá nhân cán bộ, công chức để trễ hẹn hồ sơ; khuyến khích các cơ quan, đơn vị của quận sử dụng dịch vụ trả kết quả TTHC tận nhà người dân; có thư chia buồn khi người dân làm thủ tục báo tử cho người thân, có thư chúc mừng khi giải quyết đăng ký kết hôn.

Hội nghị cũng chỉ rõ những tiêu chí quận đã thực hiện chưa tốt, để mất điểm và đưa vị thứ xếp hạng cải cách hành chính năm 2015 của quận xuống chót bảng khối quận, huyện. Đó là do quận không có kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính, chưa sử dụng tốt phần mềm “một cửa điện tử” nên tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn trên phần mềm cao hơn so với thực tế; không khen thưởng sáng kiến kinh nghiệm về CCHC; không ban hành văn bản xin lỗi tổ chức, công dân khi để hồ sơ trễ hẹn; hồ sơ đăng ký dịch vụ công trực tuyến chưa đạt mức tối thiểu là 40%; chưa có giải pháp hiệu quả tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân góp ý kiến về cải cách hành chính… Hội nghị đã bàn các giải pháp khắc phục những nhược điểm này nhằm nâng cao chất lượng công tác CCHC trong thời gian đến.

S.TRUNG

.