Chính trị - Xã hội

Hơn 4.100 phạm nhân được đặc xá

08:59, 01/12/2016 (GMT+7)

* Cựu Tổng giám đốc PMU18 Bùi Tiến Dũng không được đặc xá

Sáng 30-11, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, TAND Tối cao, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan tổ chức họp báo trong nước và quốc tế công bố quyết định đặc xá cho những phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và những phạm nhân đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có điều kiện được đặc xá theo quy định của pháp luật.

Tại buổi họp báo, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chủ tịch nước Giang Sơn công bố các quyết định đặc xá năm 2016. Theo đó, Chủ tịch nước đã ký quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 4.180 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2016; đặc xá cho 186 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 18 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2016. Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-12-2016.

Về điểm mới của đợt đặc xá năm 2016, ông Giang Sơn cho biết, cũng như những lần đặc xá trước đây, quá trình xét quyết định đặc xá cho những phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và những phạm nhân đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù được thực hiện chặt chẽ, công khai, công bằng, chính xác, bảo đảm dân chủ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quyết định đặc xá lần này có quy định chặt chẽ hơn về điều kiện được đề nghị đặc xá và các trường hợp không đề nghị đặc xá.

Tại quyết định đặc xá năm nay không có tên ông Bùi Tiến Dũng, cựu Tổng giám đốc PMU18. Ông Bùi Tiến Dũng có đơn xin đặc xá nhưng do chưa đủ điều kiện nên không nằm trong danh sách được đặc xá.

B.T tổng hợp

.