Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm Sư đoàn Không quân 372

.

Tối 18-12, tại Đà Nẵng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đến thăm, tặng quà và chúc mừng Sư đoàn Không quân 372 nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12). Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà chúc mừng Sư đoàn Không quân 372. Ảnh: NGỌC PHÚ
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà chúc mừng Sư đoàn Không quân 372. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Như Xuân, Sư đoàn Trưởng, Sư đoàn Không quân 372 báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội một số nét về lịch sử hình thành, nhiệm vụ và tình hình phát triển của Sư đoàn trong những giai đoạn vừa qua.

Với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, Sư đoàn 372 đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cũng như hiệp đồng quân, binh chủng, được Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không – Không quân đánh giá cao.

Bà Tòng Thị Phóng gửi lời thăm hỏi, ân cần của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng lời chúc của Chủ tịch Quốc hội đến tất cả cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là quân nhân hạnh phúc trong ngày 22-12. Bà Tòng Thị Phóng ghi nhận đóng góp của Sư đoàn Không quân 372 trong những năm kháng chiến và sự trưởng thành của các đồng chí cũng như quyết tâm chiến đấu thực hành lời dạy của Bác Hồ đối với lực lượng Phòng không Không quân; đồng thời đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ đối với chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị Sư đoàn tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của đơn vị, hoàn thành tốt công tác tư tưởng, động viên, huấn luyện, chỉ huy, quản lý, điều hành, phương tiện, thiết bị, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; giữ nghiêm kỷ luật quân đội, giữ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong nhân dân, trước đồng bào, đồng chí, giữ vững hình ảnh đẹp của không quân Việt Nam để xây dựng lực lượng Phòng không - Không quân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Tại buổi thăm, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận những đóng góp của Sư đoàn Không quân 372 đối với thành phố Đà Nẵng. Theo đó, trong vấn đề mở rộng sân bay, Sư đoàn đã phối hợp và hết sức trách nhiệm, tạo mọi điều kiện để Bộ Giao thông vận tải hoàn thành dự án, tích cực ủng hộ vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.

Dịp này, đoàn nghệ thuật từ các học sinh tiêu biểu cho 12 dân tộc anh em đồng bào Sơn La đã mang đến những tiết mục nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

TRƯỜNG SƠN

;
;
.
.
.
.
.