Gấp rút xử lý 1.500 tấn rác trên đường phố trong đêm

.

Lúc 18 giờ ngày 8-1, người dân ở khu vực Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) đã đồng ý cho thông xe vận chuyển rác sau 28 giờ chặn xe trên đường Hoàng Văn Thái. Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân chặn xe vận chuyển rác là phát sinh mùi hôi từ bãi rác xuống khu dân cư.

Rác tràn xuống một tuyến đường ở quận Sơn Trà vào chiều tối 8-1. 				                     Ảnh: HOÀNG HIỆP
Rác tràn xuống một tuyến đường ở quận Sơn Trà vào chiều tối 8-1. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trước đó, trưa 8-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng làm việc với lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, phường Hòa Khánh Nam cùng các cơ quan, đơn vị liên quan và chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để thông xe vận chuyển rác về khu vực bãi rác Khánh Sơn. Ông Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng thực hiện nghiêm ngặt quy trình xử lý chất thải tại bãi rác Khánh Sơn.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chỉ đạo các đơn vị giám sát và hỗ trợ chuyên môn để bảo đảm cao nhất kết quả xử lý vấn đề môi trường tại khu vực bãi rác Khánh Sơn. Trước mắt, thống nhất cho phép thành lập tổ công tác ứng trực 24/24 giờ để phối hợp xử lý các tình huống phát sinh tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Sở TN&MT tham mưu UBND thành phố phê duyệt và triển khai kế hoạch xử lý vấn đề vệ sinh môi trường, không để ảnh hưởng đến việc thu gom, vận chuyển, xả lý rác thải trên địa bàn thành phố trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về xử lý ô nhiễm môi trường tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Ngay sau khi người dân đồng thuận cho xe vận chuyển rác lưu thông ra vào bãi rác Khánh Sơn, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động toàn bộ phương tiện vận chuyển và công nhân để thu gom, vận chuyển khoảng 1.500 tấn rác trên các đường phố ngay trong đêm; đồng thời chỉ đạo Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý rác thải kiểm tra, xử lý đối với lượng rác được tiếp nhận tại bãi rác Khánh Sơn theo đúng quy trình, bảo đảm không để mùi hôi phát tán xuống khu dân cư.

Ngày 8-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam. Trong trường hợp hành vi vi phạm đã được phát hiện nhưng không bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu và Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch UBND thành phố.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.