Tận dụng Điều ước quốc tế để thúc đẩy hợp tác phát triển

.

ĐNO - Sáng 17-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tiếp Đoàn giám sát tình hình thực hiện Điều ước quốc tế Việt Nam - Liên bang Nga do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà làm Trưởng đoàn.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh mong muốn Đoàn giám sát chuyển tải những thế mạnh của Đà Nẵng đến Bộ Ngoại giao, Ủy ban đối ngoại
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng có nhiều thế mạnh về hợp tác kinh tế, nhất là thương mại, đầu tư, xây dựng... với nhiều đối tác trong và ngoài nước; do đó, mong muốn qua buổi làm việc, Đoàn giám sát chuyển tải những thông tin này đến Bộ Ngoại giao, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội để xây dựng các chương trình làm việc với các nước, trong đó giới thiệu tiềm lực đầu tư của Đà Nẵng đến các nhà đầu tư quốc tế.

Mặt khác, khi xây dựng các Điều ước quốc tế, nên có sự tham vấn của các địa phương liên quan; đồng thời tổ chức tập huấn về triển khai thực hiện các điều ước quốc tế để các địa phương nắm bắt tường tận các quy định, thúc đẩy cơ hội hợp tác để phát triển. 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà cho biết, những bất cập xoay quanh việc đàm phán, ký kết và thực hiện các Điều ước quốc tế là vấn đề chung của nhiều địa phương, không chỉ riêng Đà Nẵng; đồng thời đề nghị các bộ, ban, ngành liên quan trong thời gian tới cần tập trung đàm phán, ký kết các Điều ước quốc tế cụ thể, thiết thực, có chiều sâu.

Ông Vũ Hải Hà đề nghị, dựa trên những thế mạnh sẵn có, Đà Nẵng cần tăng cường các hoạt động xúc tiến, giới thiệu về du lịch, thương mại, kinh tế để kêu gọi đầu tư từ các nước trên thế giới, trong đó có Nga.

Tin và ảnh: LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.