Chính trị - Xã hội

Khắc ghi lời Bác dạy

14:48, 08/07/2019 (GMT+7)

Hơn 10 năm đảm đương cương vị Trưởng khoa Xét nghiệm-Chẩn đoán hình ảnh tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ, với nhiều thành tích xuất sắc, bác sĩ Huyền Tôn Nữ Ngọc Trâm vừa được bình chọn là cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hằng năm, bác sĩ Trâm chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường nhân lực, phương tiện vào những giờ cao điểm để rút ngắn thời gian trả kết quả cho người bệnh. Nhờ vậy, các chỉ định cận lâm sàng từ các khoa điều trị chuyển đến đều được thực hiện nhanh. Từ định hướng “Lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm thước đo y đức và tài năng” của ngành y tế, bác sĩ Trâm đã cụ thể hóa bằng khẩu hiệu hành động xuyên suốt tại khoa “Kết quả chuẩn vàng, an toàn điều trị”.

Chị Trâm chia sẻ: “Từng cán bộ, nhân viên khi tiếp xúc với người bệnh và gia đình người bệnh phải niềm nở, tận tình, giải thích tỉ mỉ tình trạng bệnh tật cho bệnh nhân và gia đình nắm rõ để cùng hợp tác điều trị. Tôi quán triệt toàn khoa phải luôn khắc ghi lời Bác dạy “coi người bệnh như người thân”, đặt vào vị trí của người bệnh để có sự cảm thông, quan tâm, giúp đỡ họ vượt qua bệnh tật”.

Bác sĩ Trâm đã đề xuất với các cấp lãnh đạo đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng chẩn đoán bệnh, nhất là các bệnh lý về tim mạch và tiêu hóa. Qua đó, hiệu quả hoạt động của khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh không ngừng nâng cao. Đơn cử như năm 2018, tổng số lần xét nghiệm đạt 110.013 lần, đạt 183,36% chỉ tiêu; tổng số lần siêu âm 19.800 lần, đạt 151,72% chỉ tiêu; tổng số lần chụp X-quang đạt  38.556 lần…

Bên cạnh đó, bác sĩ Trâm còn tích cực tìm tòi, nghiên cứu khoa học kỹ thuật để nâng cao chuyên môn và hiệu quả công tác. Mới đây, chị đã thực hiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học: “Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, hình ảnh nội soi, tỷ lệ nhiễm Helicobacter pylori của các bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng” tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và “Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, hình ảnh nội soi và các yếu tố liên quan của bệnh trào ngược dạ dày thực quản”, được Hội đồng khoa học Sở Y tế thành phố Đà Nẵng công nhận đạt tiêu chuẩn đề tài cấp cơ sở.

Mọi người quý mến bác sĩ Trâm bởi sự thân thiện, chu đáo. Với nhiều thành tích xuất sắc, bác sĩ Trâm nhiều lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Và mới đây, bác sĩ Trâm được Đảng bộ Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ bình chọn là cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nói về người trưởng khoa năng động này, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ Trần Thiện Hùng khẳng định: Bác sĩ Trâm hội đủ y đức và tài năng, có uy tín cao đối với tập thể, đã dẫn dắt khoa Xét nghiệm-Chẩn đoán hình ảnh trở thành đơn vị điển hình trong phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 LÊ VĂN THƠM

.