Hết lòng vì doanh nghiệp và người lao động

.

Năng nổ, tâm huyết trong hoạt động Công đoàn tại cơ sở, anh Hà Phước Việt, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Asian Tech (trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Sơn Trà) cùng với Ban Chấp hành Công đoàn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động, là cầu nối để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định để phát triển doanh nghiệp và người lao động.

Hoạt động giao lưu được Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Asian Tech Hà Phước Việt phối hợp tổ chức thu hút nhiều đoàn viên, người lao động tham gia.
Hoạt động giao lưu được Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Asian Tech Hà Phước Việt phối hợp tổ chức thu hút nhiều đoàn viên, người lao động tham gia.

Công đoàn Công ty TNHH Asian Tech hoạt động trong lĩnh vực gia công phần mềm, hiện có trên 300 đoàn viên, sinh hoạt tại 12 tổ Công đoàn. Số lượng nhân viên đông nên việc tổ chức Công đoàn đi vào hoạt động và làm tốt chức năng của mình đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp. Sự năng nổ, tâm huyết của anh Hà Phước Việt được thể hiện rõ nét qua những kết quả trong hoạt động Công đoàn tại doanh nghiệp. Trong gần 5 năm làm Chủ tịch Công đoàn, anh Việt đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn công ty làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động.

Với một đơn vị chuyên gia công phần mềm, sự tập trung, tư duy cao độ của nhân viên trong từng công đoạn luôn là vấn đề quan trọng; vì vậy, để người lao động toàn tâm toàn ý vì công việc, điều anh Việt quan tâm nhất là làm thế nào để đời sống đoàn viên, người lao động được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước. Anh Việt đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại định kỳ, vận động đoàn viên phát huy tinh thần tập thể, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bảo đảm chất lượng sản phẩm, giữ vững uy tín với khách hàng; tập trung hướng dẫn người lao động ký kết hợp đồng lao động; chủ động xây dựng, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động.

Trong đó, tăng mức chi chế độ thăm hỏi, hiếu hỷ đoàn viên, người thân của đoàn viên trong mỗi lần bổ sung thỏa ước lao động tập thể, hỗ trợ tiền thuê sân bóng phục vụ tập luyện thể thao cho đoàn viên từ 2 - 2,5 triệu đồng/tháng; phụ cấp tiền hằng tháng cho nhân viên kỹ thuật khi có chứng chỉ tiếng Anh TOEIC hơn 750 điểm và chứng chỉ tiếng Nhật (từ N3) trong thời hạn 1 năm kể từ khi nộp chứng chỉ... Ngoài ra, anh Việt chủ động cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tham gia xây dựng thang lương, bảng lương, tham gia xét nâng bậc lương hằng năm cho người lao động; phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục - thể thao và phát động các phong trào thi đua cải tiến, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn.

Anh Hà Phước Việt cho biết: Ban Chấp hành Công đoàn công ty luôn quan tâm, phối hợp chính quyền tạo mọi điều kiện để đoàn viên, người lao động được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của ngành nghề. Bên cạnh mức lương, người lao động tại công ty còn được xét thưởng theo năng lực. Qua việc phát động các phong trào thi đua cải tiến, sáng tạo, hằng quý, năm, công ty sẽ chọn và tuyên dương những nhân viên có đóng góp xuất sắc nhất, thể hiện giá trị cốt lõi của công ty để trao nhiều phần thưởng bằng tiền mặt và hiện vật.

Ngoài ra, để kết nối tình cảm của đoàn viên, người lao động với đơn vị ngày càng gắn bó hơn, lãnh đạo công ty luôn tạo điều kiện cho Công đoàn hoạt động bằng cách hỗ trợ khá nhiều khoản kinh phí phục vụ phong trào văn hóa, thể thao và các hoạt động khác. “Chúng tôi đã thành lập đội bóng và tham gia giao lưu với các công ty công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố; tổ chức các lớp học khiêu vũ, thể thao miễn phí cho nhân viên tại đơn vị”, anh Việt nói. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ vì sự phát triển của doanh nghiệp và vì người lao động, anh Hà Phước Việt xứng đáng là 1 trong 90 gương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu vừa được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố trao tặng “Giải thưởng 28 tháng 7”.

Đánh giá về hoạt động của Công đoàn Công ty TNHH Asian Tech và những nỗ lực của Chủ tịch Công đoàn Hà Phước Việt, bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Sơn Trà chia sẻ: Tuy mới chuyển từ quận Hải Châu về hoạt động trên địa bàn quận Sơn Trà vài năm qua nhưng Công đoàn Công ty TNHH Asian Tech là một trong những ngọn cờ đầu trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong đó vai trò của anh Hà Phước Việt rất đáng được ghi nhận. Ngoài những cách làm chủ động, sáng tạo để phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp, anh Việt còn được tất cả đoàn viên, người lao động tại đơn vị tin yêu, quý mến.

Bài và ảnh: NGỌC CHÂN

;
;
.
.
.
.
.