Tin vắn

.

ĐNO - Trong 2 ngày 28 và 29-10 vừa qua, có một số hoạt động sôi nổi trên các lĩnh vực diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Chiều 29-10, Hội Người khuyết tật (NKT) thành phố Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Thanh Khê tổ chức ký kết chương trình hợp tác hỗ trợ NKT, với 4 nội dung trọng tâm: Xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững giữa 2 bên trong việc hỗ trợ NKT và các hoạt động phối hợp; Hội LHTN quận Thanh Khê cử tình nguyện viên hỗ trợ các hoạt động theo nhu cầu của Hội NKT thành phố; Hội NKT thành phố bảo đảm kinh phí trong các hoạt động liên quan; hai bên phối hợp hướng dẫn kỹ năng hỗ trợ NKT cho đoàn viên, thanh niên, giúp tình nguyện viên tham gia hoạt động của Hội NKT. (LÊ VĂN THƠM)

* Ngày 29-10, Hội Nông dân thành phố tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa 7 về xây dựng Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh với sự tham dự của hơn 200 cán bộ Hội Nông dân trên địa bàn các quận Thanh Khê và Sơn Trà. (ĐĂNG BÌNH)

* Chiều 29-10, Quỹ học bổng Lotte Foundation thuộc Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) trao học bổng cho 15 sinh viên của Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) với tổng trị giá 160 triệu đồng. Các sinh viên được trao học bổng lần này có hoàn cảnh khó khăn song vẫn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Học bổng Lotte Foundation được trao 2 lần mỗi năm. Trong hơn 10 năm hoạt động, quỹ đã trao hơn 1.700 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. (KHANG NINH)

Các sinh viên nhận học bổng từ quỹ Lotte Foundation.
Các sinh viên nhận học bổng từ quỹ Lotte Foundation. Ảnh: KHANG NINH

* Đoàn khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng vừa lắp đặt, bàn giao 2 khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em 2 thôn Tà Lang (xã Hòa Bắc) và Hòa Phát (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) với đầy đủ các thiết bị vui chơi cho trẻ như thú nhún, bập bênh, cầu trượt, xích đu…; tổng trị giá 2 công trình 200 triệu đồng, do đơn vị huy động các đoàn viên, thanh niên, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền và các tấm lòng hảo tâm đóng góp. Đoàn khối Các cơ quan thành phố cũng vừa hiến 200 đơn vị máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm đợt 2 năm 2019.(THANH TÌNH)

* Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) vừa phối hợp tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao, xã nông thôn mới cho gần 50 cán bộ Hội Nông dân 11 xã của huyện Hòa Vang. Trong 2 ngày, học viên được hướng dẫn những nội dung cơ bản quan trọng về khái niệm nông nghiệp 4.0 và ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao; cách tiếp cận thị trường, quảng bá và giới thiệu sản phẩm qua các kênh phân phối; kiến thức về chuỗi giá trị cung ứng, chuỗi thị trường và mối liên kết trong chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp… (ĐĂNG BÌNH)

 * Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN) vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển giáo dục đặc biệt thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng chăm sóc trẻ tự kỷ. Gần 100 giáo viên và cha mẹ học sinh ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi được nghe các cán bộ, bác sĩ chuyên ngành giới thiệu, hướng dẫn về những dấu hiệu, biểu hiện tự kỷ và cách phát hiện sớm trẻ tự kỷ; hiểu đúng về tự kỷ và lợi ích của việc can thiệp sớm; các kỹ năng can thiệp, giúp đỡ đối với trẻ tự kỷ; cách truy cập, sử dụng website a365.vn về “Chăm sóc thông minh cho trẻ tự kỷ” nhằm thực hiện sàng lọc và can thiệp cho trẻ tự kỷ tại nhà… Hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “A365 - Chăm sóc thông minh cho trẻ tự kỷ” do Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) tài trợ. (LÊ VĂN THƠM)

* UBND thành phố vừa có công văn giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tập trung nhân, vật lực ra quân dọn rác thải để bảo đảm cảnh quan và môi trường tại các bãi biển; đồng thời có phương án sẵn sàng và chủ động ứng phó, xử lý, dọn rác thải tại khu vực các bãi biển ngay sau khi xảy ra các đợt mưa, bão và lũ, để không ảnh hưởng đến môi trường tại các bãi biển. (HOÀNG HIỆP)

* Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa triển khai nghiệm thu và bàn giao hệ thống sản xuất sản phẩm đá mỹ nghệ cho cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ Long Bửu tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Hệ thống có tổng trị giá 220 triệu đồng, trong đó nguồn hỗ trợ từ chương trình khuyến công của thành phố là 100 triệu đồng. Đây là nguồn hỗ trợ nhằm tạo điều kiện giúp cho cơ sở sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động; đồng thời là động lực để cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ Long Bửu tiếp tục phát triển và duy trì sản phẩm của làng nghề truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tạo ra những sản phẩm điêu khắc có giá trị nghệ thuật cao. (HOÀNG LINH)

* Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK) vừa khai mạc khóa huấn luyện “Giảng dạy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong giáo dục phổ thông: thực tiễn và phương pháp” cho các cán bộ, giáo viên THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Chương trình thuộc Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới quốc gia đến năm 2025” của Chính phủ và được tổ chức miễn phí.

VNUK cũng vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển công nghệ bách khoa Hà Nội, Công ty TNHH MTV Quản lý HERMES và Công ty TNHH MTV Đào tạo và tư vấn AQ Leadership. Thỏa thuận nhằm tiếp tục phát triển việc hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, đưa các tiến bộ khoa học và công nghệ vào cuộc sống. (PHONG LAN)

 

;
;
.
.
.
.
.