Hiệu quả từ công tác phối hợp tuần tra 8394

.

Công tác phối hợp tuần tra 8394 giữa lực lượng Công an, dân quân thường trực, bảo vệ dân phố, dân phòng... tại địa bàn quận Sơn Trà trong năm 2019 đã phát huy hiệu quả, góp phần giữ vững trật tự xã hội trên địa bàn.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà tặng giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho lực lượng dân quân các phường vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, cũng như công tác tuần tra 8394. 						  Ảnh: NGỌC PHÚ
Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà tặng giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho lực lượng dân quân các phường vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, cũng như công tác tuần tra 8394. Ảnh: NGỌC PHÚ

Hằng đêm, lực lượng Công an, dân quân thường trực, bảo vệ dân phố, dân phòng 7 phường chia làm 2 ca tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Trong quá trình tuần tra, lực lượng 8394 các địa phương chú trọng đến các tuyến, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, các khu dân cư thường xảy ra tình trạng trộm cắp, sử dụng ma túy, tụ tập gây rối. Những bước chân tuần tra của lực lượng 8394 đã quá quen thuộc với người dân các địa phương. Bà Nguyễn Thị Hải (trú phường Thọ Quang) cho biết, những năm qua, lực lượng tuần tra 8394 phường Thọ Quang luôn tích cực, chủ động tuần tra ban đêm, kịp thời xử lý nhiều tình huống an ninh trật tự. “Khu dân cư tôi ở trước đây thường xảy ra một số vụ trộm cắp nhưng nay an ninh trật tự bảo đảm, người dân rất yên tâm”, bà Hải chia sẻ.

Thượng tá Phạm Văn Tám, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà cho biết, trong năm 2019, lực lượng 8394 của 7 phường đã tổ chức gần 11.000 lượt người tham gia công tác tuần tra; trong đó, Công an 3.671 lượt người, dân quân: 1.963 lượt người, bảo vệ dân phố, dân phòng 5.236 lượt người. “Lực lượng tuần tra 8394 có mặt thường xuyên tại các địa bàn, khu dân cư, kịp thời phát hiện, bắt quả tang 5 vụ, 5 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản; 5 vụ, 5 đối tượng có hành vi dán tờ rơi quảng cáo không đúng quy định; 16 vụ, 72 đối tượng có hành vi đánh bạc trái phép, nhắc nhở 78 trường hợp khác; đồng thời phát hiện 52 trường hợp sử dụng trái phép các chất ma túy”, Thượng tá Phạm Văn Tám cho hay.

Đại úy Nguyễn Phi Hùng, Trợ lý Dân quân tự vệ, Ban Chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà cho biết thêm, không chỉ kịp thời phát hiện các vụ phạm pháp hình sự, trong công tác tuần tra, lực lượng đã nhắc nhở hàng trăm nhà dân quên đóng cửa, cất giữ tài sản như xe máy, xe đạp trước khi ngủ; nhắc nhở và đẩy đuổi 159 nhóm thanh, thiếu niên tụ tập nghi vấn có biểu hiện vi phạm pháp luật; tham gia giải quyết 187 vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong gia đình; đồng thời, phối hợp với UBND phường lập biên bản 90 trường hợp buôn bán hàng rong, đồ chơi trẻ em. Ngoài ra, lực lượng còn tham gia giải quyết trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị; qua đó, lập biên bản 312 trường hợp vi phạm luật giao thông, giải quyết 241 vụ va chạm giao thông, bảo vệ hiện trường 30 vụ tai nạn giao thông...

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho rằng, với sự quyết tâm của lực lượng tuần tra 8394 toàn quận Sơn Trà trong năm qua đã cùng toàn lực lượng Công an địa phương làm giảm các loại tội phạm, góp phần để địa phương ổn định, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Trong thời gian đến, để công tác tuần tra 8394 tiếp tục phát huy hiệu quả, các địa phương tiếp tục tổ chức chọn, vận động lực lượng tham gia tuần tra, bảo đảm các điều kiện theo quy định phục vụ cho công tác tuần tra. Định kỳ hằng tháng, Công an các phường tiếp tục xây dựng kế hoạch, lịch, phương án tham mưu Chủ tịch UBND các phường phân công lực lượng tổ chức tuần tra trên địa bàn; tùy theo tình hình thực tế bố trí thời gian tuần tra cho phù hợp. “Lực lượng Công an phường chủ động phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ Công an cấp trên định kỳ tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ và pháp luật cho các thành viên tham gia lực lượng 8394 để họ hiểu và vận dụng một cách đúng đắn các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình...”, bà Trần Thị Thanh Tâm cho biết.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.