Tăng cường phòng, chống nCoV ở các cửa ngõ sân bay, cảng biển

.

Chiều 9-2, ông Phạm Duy Nhất, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp cơ quan kiểm dịch y tế, Công an Cảng hàng không và các cơ quan quản lý trên địa bàn sân bay xây dựng quy trình xử lý cụ thể đối với phương tiện, hành khách xuất nhập cảnh, hàng hóa xuất nhập khẩu được vận chuyển xuất phát từ các nước có dịch bệnh.

Khi phát hiện có hành khách nghi nhiễm dịch bệnh, trên nguyên tắc ưu tiên tuyệt đối cho quy trình xử lý y tế, đơn giản hóa thủ tục hải quan theo quy định và thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, quán triệt công chức không sử dụng mạng xã hội để đưa những thông tin sai sự thật về dịch bệnh, gây hoang mang trong dư luận cũng như tại đơn vị. Toàn thể cán bộ, công chức nhân viên trong Chi cục đã chủ động đeo khẩu trang, mang găng tay đúng tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ; thực hiện việc sát khuẩn, vệ sinh cá nhân sau khi hoàn thành công việc; đồng thời, trang bị khẩu trang y tế, dung dịch vệ sinh diệt khuẩn ở các bàn thực hiện thủ tục hải quan và tuyên truyền cho người dân, du khách sử dụng.

Đặc biệt, Chi cục cũng tạo điều kiện tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu đối với hàng hóa phục vụ cho công tác phòng, chống dịch như: máy móc, trang thiết bị y tế, công cụ hỗ trợ, dược phẩm…; triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh nhưng trên tinh thần tránh gây phiền hà cho hành khách và cả những người có nghi ngờ nhiễm bệnh. Đối với khách xuất nhập cảnh đi tàu, nếu được phép cập cảng sẽ được yêu cầu sử dụng dung dịch vệ sinh diệt khuẩn do đơn vị chuẩn bị.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.