Chính trị - Xã hội

Gần 170 triệu đồng hỗ trợ nhân viên y tế tham gia phòng, chống Covid-19

15:18, 18/03/2020 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 18-3, Ban Điều hành Chương trình "Ly cà-phê yêu thương" thuộc Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu đang tham gia phòng, chống Covid-19. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Đội ngũ y tế khỏe - Chúng ta khỏe" do Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng phát động.

Đồng chí Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng lãnh đạo Hội nhà báo thành phố thăm, tặng quà nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG
Đồng chí Trần Đình Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cùng lãnh đạo Hội Nhà báo thành phố thăm, tặng quà nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Sau 7 ngày kêu gọi, chương trình “Đội ngũ y tế khỏe - Chúng ta khỏe” đã nhận được 169,7 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà báo trong và ngoài thành phố đóng góp.

Qua khảo sát thực tế, Ban Điều hành Chương trình "Ly cà-phê yêu thương" đã đến 6 đơn vị y tế để trao quà từ nguồn đóng góp trên và động viên các bác sĩ đang ngày đêm phòng, chống dịch, gồm: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Trung tâm Cấp cứu 115, Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ, Bệnh viện 199-Bộ Công an.

Ông Nguyễn Đức Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng cho biết, ngay khi phát động chương trình, nhiều cá nhân, đơn vị đã đồng lòng ủng hộ chương trình với hy vọng góp một phần công sức, lan tỏa đến cộng đồng, thể hiện sự chia sẻ, tri ân các y, bác sĩ đang ngày đêm phòng, chống Covid-19.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cảm ơn Hội Nhà báo thành phố, các phóng viên và mạnh thường quân đã luôn sát cánh cùng đội ngũ nhân viên y tế suốt thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn phòng, chống dịch.

“Đến nay, công tác phòng, chống Covid-19 tại bệnh viện diễn ra rất thuận lợi, nhờ sự hỗ trợ của toàn thể người dân, chính quyền và các cấp lãnh đạo trên địa bàn thành phố. Trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra, chúng tôi sẽ luôn thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm của những người thầy thuốc, tập trung mọi nhân lực, trang thiết bị y tế tốt nhất để chữa trị các bệnh nhân nơi đây”, bác sĩ Lê Đức Nhân chia sẻ.

Đoàn Hội Nhà báo thành phố trao 30 triệu đồng và 5 thùng sữa cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. Ảnh Đắc Mạnh
Đoàn Hội Nhà báo thành phố trao 30 triệu đồng và 5 thùng sữa cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. Ảnh Đắc Mạnh

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố bày tỏ xúc động khi nhận được sự ủng hộ của các phóng viên, nhà hảo tâm và doanh nghiệp.

“Công tác phòng, chống Covid-19 là sự vào cuộc của cả cộng đồng. Trong đó, ngành y tế là đơn vị thường trực, luôn đi trước và đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ này. Tất cả các y, bác sĩ, nhân viên y tế chúng tôi đều luôn có một quyết tâm bằng mọi cách tốt nhất kiểm soát được dịch bệnh. Thông qua báo chí, chúng tôi chân thành cảm ơn các phóng viên, các nhà hảo tâm và doanh nghiệp đã giúp chúng tôi có thêm động lực, nhiệt huyết để hoàn thành tốt công việc của mình”, bà Yến chia sẻ.

Đoàn Hội Nhà báo thành phố trao tặng Trung tâm Cấp cứu 115 số tiền 30 triệu đồng và 7 thùng sữa. Ảnh Đắc Mạnh
Đoàn Hội Nhà báo thành phố trao tặng Trung tâm Cấp cứu 115 số tiền 30 triệu đồng và 7 thùng sữa. Ảnh Đắc Mạnh

PHAN CHUNG-ĐẮC MẠNH

 

.