Làm mũ chắn giọt bắn trang bị cho tiểu thương phòng, chống Covid-19

.

Với phương châm “Chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh”, chỉ trong vòng 4 ngày, đã có 4/7 Đoàn phường thuộc Quận Đoàn Sơn Trà làm hơn 1.000 mũ chống giọt bắn nhằm hạn chế việc lây nhiễm SARS-CoV-2. Những sản phẩm này đã được trao tặng cho tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn.

Đoàn Thanh niên phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) tổ chức làm mũ chống giọt bắn để trao tặng cho bà con tiểu thương tại chợ. 					     (Ảnh: Đoàn phường An Hải Đông cung cấp)
Đoàn Thanh niên phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) tổ chức làm mũ chống giọt bắn để trao tặng cho bà con tiểu thương tại chợ. (Ảnh: Đoàn phường An Hải Đông cung cấp)

Là Đoàn phường tích cực nhất trong việc triển khai làm 500 mũ chống giọt bắn trao tặng cho bà con tiểu thương ở chợ An Hải Đông (phường An Hải Đông), anh Nguyễn Bích Hổ, Bí thư Đoàn phường An Hải Đông cho biết, ý tưởng làm mũ chống giọt bắn khởi phát khi anh và đoàn viên khác đọc được những thông tin liên quan đến giải pháp phòng ngừa Covid-19. Đó là cách đeo mũ có tấm màng che trong suốt để hạn chế việc bị lây nhiễm do giọt bắn nước bọt.

Thấy đây là một giải pháp thiết thực lại dễ thực hiện nên anh Hổ cùng Ban chấp hành Đoàn phường An Hải Đông đã kêu gọi các đoàn viên tham gia triển khai thực hiện. Chỉ trong 4 ngày với 5 đoàn viên tham gia, bằng phương pháp cắt, dán thủ công, Đoàn phường An Hải Đông đã hoàn thành 500 mũ chống giọt bắn và trao miễn phí tận tay từng tiểu thương kinh doanh tại chợ An Hải Đông.

“Do tự làm nên cảm thấy rất ý nghĩa. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu để chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động, đặt tại bộ phận “một cửa” của UBND phường An Hải Đông”, anh Nguyễn Bích Hổ cho biết thêm.

Đánh giá cao việc làm này của các bạn trẻ, ông Phạm Tấn Thành, Trưởng ban Quản lý các chợ quận Sơn Trà cho biết, bà con rất phấn khởi khi có thêm một biện pháp khá thích hợp để phòng bệnh, bên cạnh việc đeo khẩu trang.

Những ngày qua, tiểu thương tại các chợ trên địa bàn quận Sơn Trà thường xuyên sử dụng mũ chống giọt bắn do Đoàn Thanh niên trao tặng trong suốt quá trình họp chợ. Nhận được món quà ý nghĩa thiết thực, các tiểu thương bày tỏ sự phấn khởi và thường xuyên sử dụng mũ.

“Tôi thấy đeo khá thuận tiện và yên tâm hơn khi sử dụng để phòng ngừa dịch bệnh vì suốt ngày phải mua bán tại chợ. Cảm ơn các bạn đoàn viên rất nhiều”, bà Nguyễn Thị Hoa, một tiểu thương tại chợ An Hải Đông bày tỏ.

Ông Phạm Đình Nam, Bí thư Quận Đoàn Sơn Trà cho biết, đến thời điểm này, 4/7 Đoàn phường trên địa bàn quận (An Hải Bắc, An Hải Đông, Mân Thái và Phước Mỹ) đã thực hiện làm hơn 1.000 mũ chống giọt bắn và trao tặng cho các tiểu thương kinh doanh tại nhiều chợ.

Có thể nói, bên cạnh sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương trong việc tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19, việc thực hiện sản phẩm sáng tạo, có giá trị ứng dụng thực tiễn cao như gia công mũ chống giọt bắn của các đoàn viên thanh niên là rất đáng biểu dương. Đặc biệt, nguồn kinh phí để làm mũ do các đoàn viên huy động, tự nguyện đóng góp.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.