Lập chốt kiểm soát, tăng cường phòng, chống Covid-19 tại lò mổ Đà Sơn

.

ĐNO - Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu vừa cho biết, ngay trong đêm 1-4 và rạng sáng 2-4, quận bố trí thêm lực lượng để lập chốt kiểm soát, tăng cường phòng chống Covid-19 tại lò mổ Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam).

Theo ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Công ty CP Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn), từ đầu tháng 2 đến nay, đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp chủ động phòng, chống Covid-19, như: tăng cường dọn vệ sinh, tiêu độc và khử trùng trong khuôn viên lò mổ, tăng tần suất rải vôi bột và phun chế phẩm khử trùng...

Đặc biệt, công ty đã vận động các doanh nghiệp kinh doanh giết mổ gia súc, gia cầm có thêm phương thức giao hàng đến tận nơi cho tiểu thương ở các chợ, công ty… Nhờ vậy, số lượng người đến lò mổ Đà Sơn hằng đêm đã giảm rất nhiều. Hiện mỗi đêm chỉ còn hơn 300 người đến lò mổ (giảm khoảng 40% so với trước), phần lớn là công nhân giết mổ và tiểu thương.

Đơn vị cũng trang bị 5 máy đo thân nhiệt và bố trí lực lượng kiểm tra thân nhiệt của từng người vào lò mổ, nhắc nhở đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ly tối thiểu, rửa tay sát khuẩn… để bảo đảm phòng, chống Covid-19.

Ông Nguyễn Hữu Thiết cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, quận Liên Chiểu đã bố trí lực lượng yêu cầu từng người vào lò mổ phải khai báo y tế, đeo khẩu trang liên tục, rửa tay sát khuẩn… để tránh lây lan dịch bệnh.

Trong đêm 1-4 và rạng sáng 2-4, quận tiếp tục tăng cường thêm lực lượng để phối hợp với đơn vị chủ quản lò mổ Đà Sơn tiến hành đo thân nhiệt; kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang; yêu cầu giữ khoảng cách để bảo đảm an toàn dịch bệnh.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.