Kiểm soát tốt thị trường, không để giá thịt heo tăng mạnh

.

ĐNO -  Sáng 1-4, Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố) ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát thị trường tại một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm; các siêu thị, chợ trên địa bàn quận Hải Châu theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Qua công tác kiểm tra, đội lực lượng quản lý thị trường quận Hải Châu khuyến cáo các hộ kinh doanh thịt heo không được nâng giá lên cao trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch bệnh. (Ảnh chụp tại chợ Đống Đa sáng 1-4). Ảnh: KHÁNH HÒA
Lực lượng Quản lý thị trường quận Hải Châu khuyến cáo các hộ kinh doanh thịt heo không được nâng giá trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch bệnh. (Ảnh chụp tại chợ Đống Đa sáng 1-4). Ảnh: KHÁNH HÒA

Qua công tác kiểm tra, bên cạnh việc ghi nhận tinh thần thực hiện nghiêm túc của các chợ, cơ sở kinh doanh trong việc chỉ bán các mặt hàng nhu yếu phẩm như: gạo, thịt, cá, mì tôm, đồ hộp, sữa các loại..., Đội Quản lý thị trường số 1 cũng nhắc nhở các hộ kinh doanh tại chợ Đống Đa, một số cửa hàng tiện lợi trên đường Lương Ngọc Quyến cần thực hiện nghiêm túc hơn nữa việc niêm yết giá bán hàng hóa cụ thể từng sản phẩm; đồng thời, khuyến cáo hộ kinh doanh thịt heo trong các chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Hàn không được nâng giá bán thịt.

Lực lượng chức năng cũng kiểm tra một loạt các điểm kinh doanh trên đường Lương Ngọc Quyến (quận Hải Châu) vào sáng 1-4 về giá cả, nguồn cung hàng hóa. Ảnh: KHÁNH HÒA
Lực lượng chức năng cũng kiểm tra một loạt các điểm kinh doanh trên đường Lương Ngọc Quyến (quận Hải Châu) vào sáng 1-4 về giá cả, nguồn cung hàng hóa. Ảnh: KHÁNH HÒA

Đại diện Ban quản lý các chợ trên địa bàn quận Hải Châu cho biết, hiện nay giá cả hầu hết các mặt hàng bán tại chợ trong ngày 31-3 và 1-4 vẫn giữ mức ổn định, không xảy ra tình trạng nâng giá gây sốc.

Theo đó, giá bán thịt heo tại các chợ trong sáng 1-4 dao động từ 150.000 - 180.000 đồng/kg tùy loại, cụ thể: thịt mông từ 150.000 - 160.000 đồng/kg, thịt ba chỉ và sườn non 180.000 đồng/kg, xương 110.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, cũng có tình trạng một số hộ kinh doanh hàng rong ở các tuyến đường bên hông các chợ như chợ Mới, chợ Đống Đa đã nâng giá thịt heo cao hơn so với mức giá bán chung trong chợ (thịt ba chỉ và sườn non từ 190.000 - 200.000 đồng/kg, thịt mông và vai 190.000 đồng/kg). 

Trước tình trạng này, Ban quản lý các chợ đã làm việc với đơn vị chức năng của phường và quận nhằm xử lý triệt để việc nâng giá bán; đồng thời tuyên truyền các hộ kinh doanh hàng rong này nghiêm chỉnh chấp hành việc không tụ tập mua bán bắt đầu từ hôm nay.

 KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.