Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân trong thiên tai

.

Chiều 27-5, phát biểu kết luận hội nghị trực tuyến với các sở, ngành, địa phương của thành phố về tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 do UBND thành phố tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu các sở, ngành, địa phương kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và kiện toàn các đội xung kích phòng chống thiên tai tại các địa phương. Đồng thời, tiếp tục rà soát, điều chỉnh, cập nhật, bổ sung phương án phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện nghiêm công tác đăng ký, đăng kiểm, cấp giấy phép khai thác thủy sản đúng quy định; rà soát tàu thuyền đánh cá, có kế hoạch bảo đảm thông tin liên lạc giữa chủ tàu với cơ quan quản lý Nhà nước để kịp thời triển khai hỗ trợ, ứng cứu khi có xảy ra sự cố, tai nạn trên biển, nhất là quản lý các trường hợp sử dụng ghe thuyền chở người đi câu cá tự phát trên biển.

Bên cạnh đó, các sở, ngành và quận, huyện chỉ đạo các ban quản lý dự án, đơn vị thi công lập phương án phòng chống thiên tai cho các công trình, khu dân cư, khu đô thị, cơ sở hạ tầng. Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố chủ động bố trí lực lượng, phương tiện và hiệp đồng với các đơn vị quân đội của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 giúp chính quyền địa phương và nhân dân tổ chức công tác phòng chống thiên tai, chằng chống nhà cửa, sơ tán nhân dân, cứu hộ và cứu nạn..., bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, trong mùa mưa bão năm 2020, có khả năng có từ 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến thành phố Đà Nẵng và cần đề phòng những cơn bão mạnh, hướng di chuyển phức tạp; có khả năng xuất hiện từ 2-4 đợt lũ trên sông Vu Gia với đỉnh lũ ở mức báo động (BĐ) 2 - BĐ 3, nhưng đỉnh lũ ở hạ du phụ thuộc lớn vào việc vận hành điều tiết của các hồ thủy điện và có khả năng xuất hiện lũ lớn trên sông Cu Đê, Túy Loan.

HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
.
.
.