CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ QUÂN SỰ THÀNH PHỐ LẦN THỨ XIII (NHIỆM KỲ 2020-2025)

Lực lượng vũ trang xã Hòa Khương luôn xung kích, đi đầu

.

Trong những năm qua, lực lượng vũ trang xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, xung kích trên mọi mặt trận, góp phần giúp địa phương xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Trở về sau nhiều giờ xuyên đêm nỗ lực chữa cháy rừng tại địa phương (tối 22-5), toàn tiểu đội dân quân thường trực xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) mệt nhoài vì thiếu ngủ, nhưng ai cũng vui vì đã góp phần cứu được cánh rừng rộng lớn. Tiểu đội trưởng dân quân thường trực xã Hòa Khương Trần Phước Việt chia sẻ: “Sau khi được lệnh lên đường chữa cháy rừng, chúng tôi đã không quản ngại khó khăn. Dù có lúc mệt nhoài, nhưng anh em vẫn nỗ lực chiến đấu với giặc lửa, mong muốn cùng các lực lượng khống chế, dập tắt kịp thời vụ cháy, không để cháy lan trên diện rộng”.

Theo UBND xã Hòa Khương, lực lượng dân quân xã hằng năm được xây dựng, củng cố bảo đảm số lượng cũng như chất lượng, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Hiện lực lượng có trên 160 cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, đủ sức khỏe. Việc lựa chọn công dân tham gia lực lượng dân quân được làm bài bản, chặt chẽ; chính quyền giao chỉ tiêu cho từng thôn, sau đó các thôn họp, sàng lọc đối tượng và chọn những người ưu tú nhất.  

Anh Huỳnh Xuân Thuận, Phó Bí thư Chi bộ Quân sự, Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự xã Hòa Khương cho biết, với tinh thần, trách nhiệm, lực lượng dân quân xã luôn xung kích trên mọi mặt trận. Ngoài phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng hằng năm, dân quân xã thực hiện tốt công tác tuần tra phối hợp với Công an theo Quyết định 8394 của UBND thành phố. Hằng năm, trên 700 lượt cán bộ tham gia tuần tra, kịp thời bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, bảo vệ hiện trường các vụ va chạm và tai nạn giao thông. Đặc biệt, lực lượng chức năng nhắc nhở hơn 300 trường hợp gia đình ngủ quên đóng cửa.

Để thực hiện nền quốc phòng toàn dân, việc xây dựng mối đoàn kết quân dân hết sức quan trọng. Vì vậy, nhiều năm qua, lực lượng dân quân xã đã xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua, đặc biệt là “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quân đội chung tay vì người nghèo”, tổ chức hiệp đồng phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch hằng năm; giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tu bổ, sửa chữa nhà ở. Dân quân xã hằng năm đăng ký thực hiện các công trình dân sinh như làm đường bê-tông liên thôn, phát quang cây cối, khơi thông kênh mương.

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, khi Covid-19 diễn biến phức tạp, dân quân xã Hòa Khương luôn sát cánh cùng các cấp, chính quyền, các lực lượng Công an, quân đội tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch; tổ chức chốt chặn tại các địa điểm công cộng nhằm ngăn chặn các hành vi tập trung đông người; phối hợp xác minh các gia đình trong diện hưởng chính sách gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Hình ảnh những “chiến sĩ sao vuông” xã Hòa Khương luôn xông xáo trên mọi mặt trận, khiến người dân địa phương luôn cảm mến. Ông Trần Chung (thôn Phú Sơn 2) tâm sự: “Trong thời gian giãn cách xã hội, các lực lượng chức năng địa phương, trong đó có dân quân thường xuyên có mặt tại các địa điểm công cộng, các thôn để tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Không chỉ vậy, hằng đêm các anh còn tham gia công tác tuần tra phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Người dân chúng tôi rất yên tâm, tin tưởng”.

Bằng những nỗ lực của mình, lực lượng dân quân xã Hòa Khương đang từng ngày thể hiện được vai trò nòng cốt của mình trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, trở thành chỗ dựa cho chính quyền và nhân dân xã nhà.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.