Sở Du lịch thành phố cho biết vừa ban hành bộ tiêu chí “Chuẩn chuyên nghiệp trong phục vụ khách tại các bãi tắm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.
Bộ tiêu chí gồm 3 chương, 10 điều, quy định những tiêu chuẩn về tính chuyên nghiệp trong hoạt động phục vụ khách sử dụng dịch vụ tại bãi tắm du lịch trên địa bàn Đà Nẵng, áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ tại bãi tắm du lịch.
Trong đó nhấn mạnh tác phong, thái độ phục vụ (trang phục; giao tiếp với khách; lời nói khi giao tiếp; các thói quen cá nhân; ăn uống…); kỹ năng xử lý tình huống phàn nàn của khách (lắng nghe khách; tỏ rõ sự thông cảm với khách; xin lỗi khách chân thành và giải thích việc bạn sẽ làm; liên hệ với những người liên quan để giải quyết vấn đề; liên hệ với khách (qua điện thoại/ trực tiếp/ email…); ghi lại phàn nàn và đánh giá, rút kinh nghiệm khi khách không hài lòng về dịch vụ…); các quy trình nghiệp vụ trong từng trường hợp cụ thể; chính sách và đạo đức kinh doanh; điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, tiện nghi phục vụ, bảo đảm vệ sinh môi trường; điều kiện tối thiểu về dịch vụ, chất lượng dịch vụ giữ xe, tắm nước ngọt, giữ đồ, cho thuê phao, giải khát, ẩm thực, thể thao biển…
THU HÀ