136 công dân Phú Yên trở về địa phương

.

ĐNO – Sáng 1-9, 136 công dân tỉnh Phú Yên đang học tập, làm việc tại Đà Nẵng được đưa về địa phương.

Ảnh: XUÂN SƠN
Công dân tỉnh Phú Yên được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe. Ảnh: XUÂN SƠN

Ông Huỳnh Dũng, Phó Trưởng phòng Lao động-việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Phú Yên cho biết, đến sáng 1-9 đã tiếp nhận 136 công dân của tỉnh có nguyện vọng trở về địa phương. Tỉnh đã bố trí 7 xe buýt và đội ngũ hậu cần đi theo hỗ trợ các công dân trên suốt hành trình.

Các công dân nói trên sẽ được cách ly 14 ngày tại cơ sở cách ly tập trung 05 Độc Lập (phường 6, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên.

Theo ông Dũng, những công dân về trong đợt này đã được phía Đà Nẵng hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính. Ngoài ra các công dân phải xuất trình đầy đủ CMND và tờ khai y tế trước khi lên xe.

Theo Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng, tính đến hết ngày 28-8, có 13.000 công dân ở các địa phương khác đang sinh sống tại Đà Nẵng đăng ký trở về địa phương. Sau các tỉnh như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đăk Nông, Phú Yên, trong những ngày tới, Quảng Bình, Hải Dương, Lâm Đồng sẽ đón công dân về địa phương dưới sự hỗ trợ của chính quyền thành phố Đà Nẵng.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.