Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng: Cả hệ thống chính trị vào cuộc khắc phục nhanh thiệt hại do bão số 9

.

ĐNO - Trưa 29-10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra thực tế công tác khắc phục thiệt hại bão số 9 do nước biển dâng cao và động viên các lực lượng dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra thực tế công tác khắc phục thiệt hại do nước biển dâng cao tại đường Hoàng Sa. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra thực tế công tác khắc phục thiệt hại do nước biển dâng cao tại tuyến đường Hoàng Sa. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục huy động các lực lượng, phương tiện, đặc biệt là cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng ra quân khắc phục nhanh những thiệt hại do bão số 9 gây ra, nhất là khắc phục cây xanh ngã đổ, dọn vệ sinh trên các đường phố...

UBND thành phố chỉ đạo các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng triển khai khắc phục tình trạng cát và các vật dụng bị cuốn trôi ra đường, bảo đảm thoát nước, vệ sinh môi trường và nhanh chóng hoàn trả mặt đường để bảo đảm an toàn giao thông.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, đơn vị và các quận, huyện, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc khắc phục thiệt hại và dọn vệ sinh, bảo đảm môi trường sau bão. Đồng thời, xử lý vệ sinh y tế, khử trùng nguồn nước, phun thuốc diệt trừ muỗi... để diệt trừ các mầm mống của dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe nhân dân sau bão.

“Khắc phục thiệt hại và tổng dọn vệ sinh môi trường sau bão là công việc không phải của chỉ riêng ngành nào, mà là của cả hệ thống chính trị. Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. Các lực lượng vũ trang của thành phố là nòng cốt, chủ trì và chủ động tổ chức triển khai ra quân khắc phục. Phát động nhân dân, hướng dẫn nhân dân cùng khắc phục. Huy động tổng lực như vậy mới bảo đảm khắc phục nhanh chóng thiệt hại do bão số 9”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng lưu ý, mặc dù cơn bão đã đi qua, nhưng các đơn vị chức năng và người dân không được chủ quan vì thường có nhiều thiệt hại sau bão. Huyện ủy Hòa Vang chỉ đạo các đơn vị kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở đất để tổ chức di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời, đề xuất sớm các biện pháp ngăn chặn tình trạng sạt lở đất, chủ động cắt gọt các quả đồi để ngăn chặn sớm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh lưu ý, ngoài lượng rác sinh hoạt đang tồn đọng, chưa thu gom được do bão lên đến 2.400 tấn, còn có đến 1.700 tấn cành cây, gốc cây trên đường phố. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cần chỉ đạo Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng phối hợp với các lực lượng quân đội, công an, đoàn viên thanh niên... tập trung xử lý sớm. Các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cần huy động các loại xe tải, xe múc, xe xúc của các nhà thầu chung tay cùng thành phố tổng dọn vệ sinh môi trường sau bão.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các phường chủ động lựa chọn một số khu đất trống để tập kết tạm cành, lá, gốc cây để vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn sau. “Phấn đấu trong 2 ngày 29 và 30-10, chúng ta sẽ hoàn thành tổng dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường xong. Cùng với đó, các địa phương phát động nhân dân cùng ra quân dọn vệ sinh môi trường vào cuối tuần này”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.