Sân chơi mới cho lao động nữ

.

Tôn vinh nét đẹp của nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong hoạt động Công đoàn thông qua cuộc thi ảnh đẹp trong trang phục công việc hằng ngày, trang phục áo dài truyền thống là sân chơi mới cho đoàn viên, CNVCLĐ nữ, do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức.

Bức ảnh dự thi của các nữ đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng trong trang phục lao động thu hút sự quan tâm, chia sẻ trên mạng xã hội facebook. Ảnh: TRÀ GIANG
Bức ảnh dự thi của các nữ đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng trong trang phục lao động thu hút sự quan tâm, chia sẻ trên mạng xã hội facebook. Ảnh: TRÀ GIANG

Thời gian qua, công tác nữ và các hoạt động chăm lo đời sống nữ đoàn viên, CNVCLĐ luôn được các cấp Công đoàn thành phố chú trọng. Tháng 10-2020, bên cạnh phát động các phong trào thi đua công tác, lao động, sản xuất tái thiết hoạt động bình thường mới sau dịch trên địa bàn thành phố, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp để kỷ niệm truyền thống lịch sử 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10).

Theo đó, các hoạt động nổi bật bao gồm: kỷ niệm, tuyên truyền kết quả phong trào nữ CNVCLĐ các cấp; biểu dương, khen thưởng nữ đoàn viên, CNVCLĐ có những đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Công đoàn, ngành, địa phương, đơn vị; các hoạt động thăm hỏi, chăm lo về vật chất, tinh thần cho nữ công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh nan y, hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; truyền thông, khám và tư vấn về sức khỏe sinh sản miễn phí cho nữ công nhân, lao động trong độ tuổi sinh sản đang tham gia lao động, sản xuất tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... đồng loạt diễn ra ở các cấp Công đoàn với hàng chục ngàn nữ đoàn viên, CNVCLĐ được chăm lo, thụ hưởng.

Ông Trần Vũ Duy Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố cho biết: Ở cấp thành phố, cuộc thi “Ảnh đẹp nữ đoàn viên, CNVCLĐ trong hoạt động Công đoàn” năm 2020 trở thành sân chơi mới cho đoàn viên, CNVCLĐ nữ nhằm tôn vinh nét đẹp của nữ đoàn viên, CNVCLĐ trong hoạt động Công đoàn; đồng thời giới thiệu nét đẹp của nữ đoàn viên, CNVCLĐ thông qua trang phục của công việc hằng ngày, trang phục áo dài truyền thống, tạo cơ hội để chị em giao lưu, học hỏi, làm đẹp cho mình. Đây là hoạt động vừa tạo sân chơi cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ, vừa bảo đảm công tác lao động, sản xuất, phòng chống dịch bệnh, tránh tập trung đông người.

Cuộc thi “Ảnh đẹp nữ đoàn viên, CNVCLĐ trong hoạt động Công đoàn” năm 2020 chỉ sau 10 ngày phát động đã có hàng trăm bức ảnh ghi lại nét đẹp của nữ đoàn viên, CNVCLĐ trong hoạt động Công đoàn và trong thi đua lao động sản xuất, công tác gửi dự thi, tạo sự lan tỏa rộng khắp trên mạng xã hội facebook, thu hút sự quan tâm của đoàn viên, CNVCLĐ. Chị Trần Thị Khương Vy, Trưởng ban Nữ công CĐCS Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng chia sẻ: “Những năm trước, CĐCS đều tổ chức hoạt động đặc thù về giới nhân dịp ngày 20-10. Năm nay, do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 nên chúng tôi tạm dừng một số hoạt động đã dự kiến.

Rất vui là có cuộc thi ảnh đẹp nữ đoàn viên, CNVCLĐ do LĐLĐ thành phố triển khai. Cuộc thi đã thổi một làn gió mới cho hoạt động của chị em mà không phải tập trung đông người”. Còn chị Lê Thị Bích Hợp, đoàn viên Công ty TNHH Matrix Việt Nam phấn khởi chia sẻ: “Lần đầu tiên có một cuộc thi cho công nhân chúng em được thỏa sức tham gia mà không cần đầu tư nhiều. Chỉ cần một chiếc điện thoại, chúng tôi có thể chụp những bức ảnh chân thật nhất trong trang phục đang làm việc là có thể gửi ảnh tham gia dự thi”.

Cuộc thi “Ảnh đẹp nữ đoàn viên, CNVCLĐ trong hoạt động Công đoàn” năm 2020 dự kiến trao giải trước ngày 20-11. Tuy cơ cấu giải thưởng không nhiều, chỉ có 20 giải, tương đương 20 bức ảnh sẽ được chọn trao giải nhưng niềm vui đã được nhân lên rất nhiều trong nữ đoàn viên, CNVCLĐ.

TRÀ GIANG

;
;
.
.
.
.
.