Trao tặng 250 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

.

ĐNO - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa phối hợp với BHXH thành phố tổ chức trao tặng 250 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân trên địa bàn huyện Hòa Vang bị thiệt hại do bão lụt.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (thứ 4, trái sang) trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân xã Hòa Bắc thiệt hại do bão lũ. Ảnh: L.P
Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (thứ 4, trái sang) trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân xã Hòa Bắc thiệt hại do bão lũ. Ảnh: L.P

Dịp này, BHXH Việt Nam trao tặng trực tiếp 30 thẻ BHYT cho người dân xã Hòa Bắc; trao 220 thẻ BHYT cho đại diện các xã: Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Nhơn, Hòa Sơn, Hòa Ninh để cấp phát tới người dân. 

Phát biểu tại buổi trao tặng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão liên tục thời gian qua, nhiều gia đình bị thiệt hại về vật chất, rơi vào hoàn cảnh bệnh tật do điều kiện sinh hoạt hạn chế, môi trường bị ô nhiễm.

Do đó, việc trao tặng thẻ BHYT cho người dân là món quà thiết thực, ý nghĩa, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần giúp người dân có thể sử dụng ngay để chăm sóc sức khoẻ, giảm bớt nỗi lo về chi phí khám chữa bệnh nếu không may ốm đau, bệnh tật.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (giữa) trao thẻ bảo hiểm y tế cho đại diện các xã để cấp phát đến người dân. Ảnh: L.P
Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội  Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (giữa) trao thẻ bảo hiểm y tế cho đại diện các xã để cấp phát đến người dân. Ảnh: L.P

Được biết, trước đó BHXH Việt Nam đã tổ chức 5 đoàn công tác trao tặng 2.500 thẻ BHYT cho người dân tại 10 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum.

Đối tượng được tặng thẻ BHYT đợt này là những người thuộc diện tham gia BHYT hộ gia đình nhưng chưa tham gia, bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. 

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.