Huyện Hòa Vang khẩn cấp di dời hơn 533 người ở vùng nguy cơ sạt lở

.

Sáng 1-12, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Hà Nam chỉ đạo các ngành và địa phương liên quan thực hiện khẩn cấp việc di dời dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao tại 4 xã Hòa Liên, Hòa Phú, Hòa Sơn và Hòa Bắc do mưa to liên tục trong 4 ngày qua.

Theo đó, UBND huyện phát lệnh tổ chức di dời 146 hộ dân với 533 người,  bắt đầu từ 9 giờ ngày 1-12 và hoàn thành di dời trước 17 giờ cùng ngày. Người dân ở tại địa điểm tạm trú do địa phương bố trí kể từ thời điểm di dời cho đến khi có lệnh kết thúc của Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang. Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc Thái Văn Hoài Nam cho biết, ngay sau khi nhận lệnh của Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, xã triển khai di dời 50 hộ dân gồm 184 người ở các thôn Nam Yên, An Định, Lộc Mỹ, Phò Nam, Nam Mỹ đến nơi trú ẩn an toàn. Đặc biệt, vào chiều 1-12, nước sông Cu Đê dâng lên nhanh, ngập đường và cầu tràn, gây chia cắt thôn Lộc Mỹ. Do mưa lớn liên tục trong những ngày qua, nhất là tại quận Sơn Trà, làm nước mưa từ khu vực suối Đá chảy băng qua gây ngập tuyến đường Chương Dương. Đặc biệt, tuyến đường Lê Tấn Trung và một số tuyến đường xung quanh như: Lộc Phước 1, Nguyễn Chế Nghĩa... bị ngập 20-40cm.

* Mưa lớn trong những ngày qua tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam làm 2 hồ thủy điện Đăk Mi 4 và Sông Tranh 2 đầy nước, gia tăng lưu lượng lũ xả về hạ du sông Vu Gia và Thu Bồn từ rạng sáng 1-12. Đến chiều cùng ngày, lũ trên sông Yên đã tràn bờ, ngập một số khu vực, tuyến đường thấp trũng, ven sông. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lũ trên các sông ở Quảng Nam có khả năng đạt đỉnh trong tối 1-12, sau đó xuống. Đến sáng sớm 2-12, lũ trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa xuống mức 7,6m, dưới báo động (BĐ) 2 là 0,4m; sông Thu Bồn tại Câu Lâu xuống mức 3,4m, trên BĐ2 là 0,4m...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.