Sức sống mạnh mẽ của Khu đô thị sinh thái FPT

.

Năm 2020 đánh dấu những khó khăn của các doanh nghiệp khi Covid-19 tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh doanh, tuy nhiên, bằng nội lực, sự quyết tâm và chiến lược kinh doanh dài hạn, Công ty CP Đô thị FPT Đà Nẵng vẫn có những bước tiến mới, vững chắc trên con đường đã chọn.

Nhân viên Công ty FPT Software Đà Nẵng đang làm việc. Ảnh: DIỆU ĐAN
Nhân viên Công ty FPT Software Đà Nẵng đang làm việc. Ảnh: DIỆU ĐAN

Được xây dựng trong Khu đô thị FPT City (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn), Khu đô thị Công nghệ FPT bắt đầu triển khai ý tưởng, lập quy hoạch từ năm 2009. Dự án này do Công ty CP Đô thị FPT Đà Nẵng làm chủ đầu tư, được đánh giá là dự án tiên phong trong việc xây dựng “Đô thị xanh, hiện đại, thông minh” với mục tiêu trở thành trung tâm khoa học công nghệ, giáo dục phía đông nam Đà Nẵng. Với tổng diện tích 181 ha, mức đầu tư 1.600 tỷ đồng, Khu đô thị Công nghệ FPT nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trong việc tạo dựng môi trường sống và làm việc bền vững cho người lao động trong lĩnh vực phần mềm.

Hạ tầng Khu đô thị Công nghệ FPT được đầu tư theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường. Trong đó, nổi bật với các hạng mục, dự án như khu làm việc FPT Complex; Shop house; hệ thống giáo dục, y tế với các công trình FPT University, FPT School… đáp ứng nhu cầu sống và làm việc chất lượng cao cho đội ngũ nhân lực phần mềm cũng như mọi công dân thành phố Đà Nẵng. Xác định sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin, Khu đô thị Công nghệ FPT tạo dựng một không gian sống xanh cho các chuyên gia, kỹ sư.

Đặc biệt, công trình nhà ở FPT Plaza vừa hoàn thành lễ cất nóc, bảo đảm đúng tiến độ bất chấp những khó khăn do Covid-19 là một điểm nhấn trong chuỗi các hạng mục công trình, dự án tại đây. FPT Plaza là công trình nhà ở phục vụ cho 10.000 kỹ sư phần mềm và khoảng 2.000 giáo viên. Vừa qua, 400 nhân sự trẻ ngành công nghệ thông tin tại Đà Nẵng cũng được hỗ trợ mua nhà theo chính sách “An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu”, mua căn hộ tại FPT Plaza với nhiều chính sách ưu đãi.

Sau 2 năm chuyển đến Đà Nẵng sinh sống, anh Vũ Đình Hiếu (33 tuổi, quê Nam Định, làm việc tại Công ty FPT Software Đà Nẵng) đã chọn được cho mình căn nhà mơ ước. Anh là một trong số 400 nhân viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin được mua nhà tại FPT Plaza với nhiều hỗ trợ về giá, vay ngân hàng. “Căn hộ được thiết kế theo hướng mở, rộng rãi và vừa ý. Ngoài ra, chúng tôi được hỗ trợ vay ngân hàng theo lãi suất ưu đãi, số tiền trả hằng tháng không cao và nằm trong khả năng của bản thân. Đối với những người lập nghiệp xa quê, điều kiện kinh tế không dư dả như chúng tôi thì đây là lựa chọn hết sức ý nghĩa và kịp thời”, anh Hiếu chia sẻ.

Trước đó, tại buổi làm việc với Tập đoàn FPT diễn ra vào tháng 9-2020, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (nay là Bí thư Thành ủy) đánh giá cao những đóng góp của FPT tại Đà Nẵng phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển của thành phố như phát triển mũi nhọn công nghệ thông tin; đào tạo nguồn nhân lực, tạo môi trường cho hệ sinh thái khởi nghiệp khoa học công nghệ. Lãnh đạo thành phố nhất quán về mặt quan điểm luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn FPT triển khai các hoạt động, dự án phát triển tại Đà Nẵng. Đặc biệt, Khu đô thị Công nghệ FPT luôn nhất quán trong định hướng phát triển các dự án theo tiêu chí một đô thị sinh thái, bền vững, trở thành trung tâm của khởi nghiệp sáng tạo, chứ không đơn thuần là một dự án bất động sản.

Theo ông Nguyễn Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị FPT Đà Nẵng, dù trải qua một năm đầy biến động bởi dịch bệnh, thiên tai nhưng các hạng mục, hạ tầng trong lòng Khu đô thị FPT vẫn bảo đảm đúng tiến độ, đồng bộ, hướng đến tạo dựng một khu đô thị công nghệ xanh, phát triển theo chiều cao, dành nhiều đất cho cây xanh và hạ tầng đô thị, đáp ứng đúng định hướng phát triển của thành phố. Đây là cơ sở vững chắc để dần tạo nên diện mạo một đô thị công nghệ bền vững tại Đà Nẵng.

DIỆU ĐAN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích