Chính trị - Xã hội

Hiệu quả từ chương trình "Em nuôi của Đoàn"

08:38, 17/02/2021 (GMT+7)

Với tinh thần xung kích, ngay từ đầu năm mới Tân Sửu 2021, Quận Đoàn Hải Châu đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo an sinh xã hội thiết thực vì cộng đồng như: Hỗ trợ thanh thiếu nhi yếu thế, xây dựng công trình thanh niên năm 2021. Nổi bật là chương trình “Em nuôi của Đoàn” dù mới triển khai nhưng đã kịp thời hỗ trợ, tiếp sức cho nhiều đoàn viên khó khăn.

Đoàn phường Bình Hiên trao hỗ trợ kinh phí cho em Nguyễn Châu Ngọc Hân (phải).  Ảnh: N.P
Đoàn phường Bình Hiên trao hỗ trợ kinh phí cho em Nguyễn Châu Ngọc Hân (phải). Ảnh: N.P

Phó Bí thư Thường trực Quận Đoàn Hải Châu Nguyễn Tấn Tài cho biết, chương trình “Em nuôi của Đoàn” được Quận Đoàn Hải Châu triển khai từ đầu năm 2021, nằm trong đợt hoạt động cao điểm “90 Ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2021)”. Với mục đích giúp đỡ kịp thời những đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống, chương trình tiến hành trao hỗ trợ kinh phí 500.000 đồng/tháng trong 12 tháng của năm 2021 cho 15 đoàn viên, học sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em yên tâm trong cuộc sống.

Em Nguyễn Châu Ngọc Hân (sinh năm 2009, trú phường Bình Hiên) hiện là học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo. Năm 2020, mẹ Hân không may mất sớm vì tai nạn giao thông. Cả nhà 5 chị em đều phụ thuộc vào nguồn thu nhập ít ỏi của bà ngoại đã già yếu. Cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Sau khi nắm được hoàn cảnh của Hân, Đoàn phường Bình Hiên đã kịp thời thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho Hân với số tiền 6 triệu đồng/năm để em yên tâm học tập. Bí thư Đoàn phường Bình Hiên Phùng Thị Thanh Thảo chia sẻ: “Việc thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ kịp thời nhằm chia sẻ gánh nặng với gia đình đoàn viên, học sinh khó khăn. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhân văn do Quận Đoàn Hải Châu triển khai thực hiện. Nhờ vào nguồn hỗ trợ này đã giúp đỡ phần nào những hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có chỗ dựa vững chắc, yên tâm học tập”.

Em Hồ Thị Như Hiền (sinh năm 2006, trú phường Hải Châu 1), học sinh Trường THCS Trưng Vương cũng vừa nhận được nguồn hỗ trợ 6 triệu đồng từ Đoàn phường Hải Châu 1. Mẹ Hiền là nhân viên buồng phòng tại một khách sạn nhưng bị mất việc hơn 1 năm nay do ảnh hưởng Covid-19. Chính nguồn hỗ trợ từ chương trình “Em nuôi của Đoàn” đã giúp gia đình em Hiền có thêm một phần chi phí trang trải cuộc sống. Cùng hoàn cảnh, em Thiều Thị Thiên Thanh (trú phường Thuận Phước) sinh viên Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng, có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn phường Thuận Phước “nhận nuôi”. Hoàn cảnh gia đình Thanh rất khó khăn khi bố mẹ em mất sớm, Thanh sống với ông, bà ngoại. Nguồn kinh tế của cả nhà phụ thuộc vào gánh hàng rong của bà. Tuy vậy, ảnh hưởng của Covid-19 khiến thu nhập của bà giảm sút nên gia đình đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Với nguồn hỗ trợ 6 triệu đồng/năm của Đoàn phường, gia đình Thanh cũng vơi bớt nỗi khó khăn.

Theo Bí thư Đoàn phường Thuận Phước Lê Thị Bích Hiền, chương trình “Em nuôi của Đoàn” bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các đoàn viên khó khăn, nhất là những trường hợp gặp khó khăn đột xuất trong cuộc sống, giúp các đoàn viên có chỗ dựa vững chắc, nỗ lực học tập, vươn lên. Cũng theo chị Hiền, trước những kết quả đạt được, Đoàn phường Thuận Phước sẽ tiếp tục vận động, hỗ trợ, động viên các đoàn viên, học sinh khó khăn trong thời gian tới.

NGỌC PHƯƠNG

.