Biệt phái cán bộ có kinh nghiệm làm công tác giải tỏa, đền bù cho huyện Hòa Vang

.

ĐNO - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đồng ý chủ trương biệt phái cán bộ có kinh nghiệm làm công tác giải tỏa, đền bù ở các sở, ban, ngành để hỗ trợ huyện Hòa Vang thực hiện tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian đến.

Sáng 8-4, Ban Thường vụ Thành ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Vang về đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 30-12-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về phương hướng, nhiệm vụ xây dựng, phát triển huyện Hòa Vang đến năm 2020 và những năm tiếp theo.  

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao sự linh hoạt và quyết liệt của huyện Hòa Vang trong vận dụng các chủ trương, chính sách để hỗ trợ cho người dân trong giải tỏa, đền bù, bố trí tái định cư, đem lại hiệu quả tích cực trong công tác này thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao đề xuất của Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Hà Nam về tăng cường nguồn lực con người cho công tác giải tỏa, đền bù; đồng thời cho rằng đây là chủ trương rất xác đáng, phù hợp với thực tế tại địa bàn có nhiều dự án lớn đang triển khai như huyện Hòa Vang hiện nay.

Trên tinh thần đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị UBND thành phố và các sở, ban, ngành liên quan sớm quan tâm thực hiện biệt phái cán bộ có kinh nghiệm làm công tác giải tỏa, đền bù, bố trí tái định cư để hỗ trợ huyện Hòa Vang. “Đây là cơ hội để cán bộ ở cơ sở được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, vừa tiếp cận và làm tốt công tác phối hợp của các sở, ban, ngành với địa phương”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Nội vụ Võ Ngọc Đồng cho rằng, biệt phái cán bộ từ các sở, ban, ngành về các địa phương phù hợp với các quy định hiện hành. Đồng thời cho biết sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành và huyện Hòa Vang triển khai trong thời gian đến.

Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Hà Nam cho biết, tính đến nay, trên địa bàn huyện có hơn 250 dự án đã và đang triển khai. Riêng năm 2020, thực hiện giải tỏa 52 dự án động lực, trọng điểm theo Quyết định số 345/QĐ-UBND ngày 22-01-2020 của UBND thành phố; 28 dự án do UBND huyện Hòa Vang làm chủ đầu tư và một số dự án khác của Công an thành phố, các đơn vị quân đội và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... 

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.