Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng

.

Chiều 12-4, tại hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2-2021, Ban Nội chính Thành ủy cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2021, nhờ chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nên công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố có những chuyển biến tích cực.

Tình hình tội phạm tiếp tục được kiểm soát; trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm; nhiều đường dây mua bán ma túy được triệt phá...

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã xây dựng và triển khai thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch năm 2021. Trong đó, tập trung vào các giải pháp phòng ngừa, nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu.

Trong quý 1-2021, Thanh tra thành phố đã triển khai 38 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính và chuyên ngành trên các lĩnh vực tại 1.294 tổ chức, cơ sở, cá nhân. Qua thanh, kiểm tra, các đơn vị đã phát hiện sai phạm và ban hành 954 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng được các cơ quan tố tụng tập trung phối hợp đẩy nhanh tiến độ.

Quý 2-2021, Ban Nội chính Thành ủy tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, đẩy lùi các loại tội phạm, bảo đảm tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.