Tăng thời lượng tuyên truyền công tác bầu cử

.

Ngày 16-4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị các cơ quan báo chí phát huy chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền để làm cho người dân, cử tri hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, từ đó sáng suốt lựa chọn người đại biểu xứng đáng đại diện ý chí, nguyện vọng của người dân.

Cần tuyên truyền để nêu bật những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Đại biểu dự hội nghị nghe các văn bản chỉ đạo về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử, tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, quyền lợi, trách nhiệm của cử tri; định hướng về công tác thông tin tuyên truyền về công tác bầu cử thời gian tới.

Theo kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương, công tác tuyên truyền bảo đảm yêu cầu chất lượng, hiệu quả; đợt cao điểm tuyên truyền từ tháng 4 đến ngày bầu cử 23-5-2021 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử.                                   

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.