Mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên

.

Cùng với hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cẩm Lệ là một trong những đơn vị làm tốt việc thương lượng để ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, mang lại nhiều lợi ích thiết thực chăm lo, nâng cao đời sống cho ĐV, NLĐ trên địa bàn.

Đoàn viên, người lao động  Trường Mầm non Sao Mai được tham gia khám sàng lọc miễn phí từ Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” do Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ triển khai.Ảnh: NGỌC CHÂN
Đoàn viên, người lao động Trường Mầm non Sao Mai được tham gia khám sàng lọc miễn phí từ Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” do Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ triển khai. Ảnh: NGỌC CHÂN

Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” do Tổng LĐLĐ Việt Nam khởi xướng là chương trình có ý nghĩa thiết thực. Từ năm 2017, cùng với triển khai cho hàng ngàn lượt ĐV, NLĐ được tiếp cận, thụ hưởng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi, giảm 5% đến 50% so với giá sản phẩm, dịch vụ hiện có trên thị trường do LĐLĐ thành phố ký kết, LĐLĐ quận Cẩm Lệ đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, thương lượng và nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của doanh nghiệp, tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác để mang lại nhiều quyền lợi ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn.

Bà Trần Thị Kim Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Cẩm Lệ cho biết, tùy từng thời điểm cụ thể, mức giá hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp có những điều chỉnh khác nhau, song đều mang lại phúc lợi nhiều hơn cho ĐV, NLĐ, nhất là trong thời điểm nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Các đối tác như Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản, Công ty CP Đại Phước Long CEMENT với các thỏa thuận cho cán bộ Công đoàn, ĐV, NLĐ khi mua các mặt hàng thực phẩm của doanh nghiệp sẽ được giảm trực tiếp 5 -10% giá bán hoặc phối hợp tổ chức mở các gian hàng lưu động bán các sản phẩm với giá ưu đãi. Đến thời điểm này, thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ quận Cẩm Lệ và Công ty TNHH Medlatec Đà Nẵng đang được triển khai hiệu quả và nhận được sự quan tâm của nhiều ĐV, NLĐ.

Theo đó, Công ty TNHH Medlatec Đà Nẵng giảm 20% giá dịch vụ, giảm 10% đối với người thân của cán bộ Công đoàn chuyên trách trong hệ thống Công đoàn thành phố khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm; miễn phí một chỉ định hoặc một nhóm các chỉ định xét nghiệm của đơn vị đối với ĐV, NLĐ thuộc các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận Cẩm Lệ. Đồng thời, Công ty TNHH Medlatec Đà Nẵng giới thiệu và thực hiện các gói xét nghiệm dịch vụ thu phí (khi ĐV, NLĐ có yêu cầu). Giá dịch vụ đối với các yêu cầu phát sinh được áp dụng theo đơn giá niêm yết tại thời điểm thực hiện xét nghiệm kiểm tra sức khỏe.

Ông Tân Văn Phát, Giám đốc Công ty TNHH Medlatec Đà Nẵng cho hay, mục đích của chúng tôi là tạo điều kiện cho ĐV, NLĐ ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận được sử dụng những gói dịch vụ tốt nhất; không tốn nhiều thời gian đến các bệnh viện lớn để làm các xét nghiệm chuyên sâu khi thấy sức khỏe của bản thân có vấn đề.

Các gói xét nghiệm miễn phí từ ngày 1-3 đến 31-5-2021 trên địa bàn quận Cẩm Lệ gồm: xét nghiệm tầm soát dấu ấn ung thư buồng trứng đối với nữ; tầm soát dấu ấn ung thư đại trực tràng đối với nam; tư vấn kết quả xét nghiệm và hướng dẫn chế độ ăn uống, vận động được triển khai ở gần 20 đơn vị Công đoàn cơ sở trực thuộc với hơn 600 ĐV, NLĐ.

Chị Trần Thị Hoa, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Sao Mai phấn khởi cho biết: “Chương trình này có ý nghĩa thiết thực với người lao động và cần được tuyên truyền, nhân rộng vì đôi khi chúng ta biết sức khỏe của mình có vấn đề nhưng vì nhiều lý do khác nhau, chúng ta không có điều kiện để đi khám”. Còn anh Lê Minh Quân, đoàn viên Công đoàn Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (phường Hòa Xuân) chia sẻ: “Việc được tham gia khám sàng lọc sẽ giúp ĐV, NLĐ chúng tôi phát hiện sớm bệnh tật, có biện pháp chữa trị phù hợp. Chúng tôi rất cảm ơn các cấp Công đoàn đã quan tâm”.

Mang lại phúc lợi nhiều hơn cho ĐV, NLĐ, nhất là trong thời điểm nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 là mong muốn của LĐLĐ quận Cẩm Lệ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này nhằm mang lại lợi ích thiết thực hơn cho ĐV, NLĐ cùng với các hoạt động chăm lo khác cho ĐV, NLĐ sau khi tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố ổn định”, bà Trần Thị Kim Trinh nhấn mạnh.

NGỌC CHÂN

;
;
.
.
.
.
.