Nữ bí thư chi bộ tâm huyết với công việc

.

8 năm làm bí thư chi bộ, bà Nguyễn Thị Chiến, Bí thư Chi bộ 7 An Thượng, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) luôn hăng hái, nhiệt tình, phát huy vai trò gương mẫu trong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,
thực hiện hiệu quả các phong trào tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Chiến nhiều năm làm Bí thư Chi bộ 7 An Thượng, phường Mỹ An. Ảnh: NHƯ Ý
Bà Nguyễn Thị Chiến nhiều năm làm Bí thư Chi bộ 7 An Thượng, phường Mỹ An. Ảnh: NHƯ Ý

Chi bộ 7 An Thượng có 2 tổ dân phố, 305 hộ với 864 nhân khẩu, trong đó có 42 hộ với 200 nhân khẩu tạm trú, đa số là người từ địa phương khác đến sinh sống, làm việc và học tập. Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự, bà Chiến đã cùng cấp ủy bàn bạc và thống nhất phân công đảng viên trong chi bộ quản lý nhân hộ khẩu theo khu vực sinh sống; chỉ đạo tổ trưởng tổ dân phố phối hợp chặt chẽ với cảnh sát khu vực; đồng thời tạo nhóm zalo thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin trong khu vực.

Nhờ làm tốt công tác quản lý, kiểm soát, chi bộ đã kịp thời tố giác và giúp lực lượng Công an phường triệt phá các vụ án chứa mại dâm, ma túy xảy ra trên địa bàn. Trong đợt Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng vào năm 2020, khi thực hiện chủ trương giãn cách xã hội, một số thanh niên ở các địa phương khác đến tụ tập, chi bộ đã kịp thời thông báo chính quyền địa phương để xử lý kịp thời.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, bà Chiến cho biết, việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên được chi bộ nghiên cứu kỹ lưỡng và cụ thể hóa gắn với công việc hằng ngày để người dân trong khu dân cư dễ tiếp thu. Mỗi việc làm, mỗi chủ trương mới đều được bà Chiến bàn bạc công khai, dân chủ tại các buổi sinh hoạt chi bộ, họp tổ dân phố và các đoàn thể.

Trong mỗi cuộc họp, bà luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời giải quyết tốt các mối quan hệ; nhờ đó, tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy; bà con trong khu dân cư thi đua phát triển kinh tế, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh và giữ gìn tốt an ninh trật tự tại cơ sở. Cụ thể, trước đây tuyến đường An Thượng 21 thường xuyên xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường tại các lô đất trống.

Bà Chiến đã đề xuất và đứng ra vận động các chi hội đoàn thể khu dân cư triển khai chọn tuyến đường này để xây dựng “Tuyến đường xanh - sạch - đẹp”. Các chi hội phân công lực lượng thường xuyên ra quân dọn vệ sinh môi trường, giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm tồn tại nhiều năm. Giờ đây, tuyến đường An Thượng 21 trở nên xanh - sạch - đẹp hơn.

Cùng với đó, với vai trò bí thư chi bộ, bà Chiến đã vận động 52 đảng viên đương chức đang sinh hoạt tại chi bộ phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, tích cực tham gia phong trào thi đua và ủng hộ công tác an sinh xã hội tại khu dân cư. 5 năm qua, bà Chiến đã vận động đảng viên đương chức hỗ trợ xin việc làm, tặng quà cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Cụ thể, hằng năm, chi bộ trợ cấp hàng chục suất gạo, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; giúp 8 hộ nghèo của khu dân cư thoát nghèo bền vững...

Hiện còn 2 hộ nghèo, là hộ người già yếu không còn sức lao động và hộ bệnh nhân tâm thần, Chi bộ 7 An Thượng đang tiếp tục có hướng giúp đỡ. Vào dịp lễ, Tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ, bà Chiến cùng cấp ủy thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình chính sách, thương binh đang sinh sống tại khu dân cư.

Với sự nỗ lực, đóng góp của Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Chiến, nhiều năm liền Chi bộ 7 An Thượng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Bản thân bà Chiến nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng, đồng thời giữ vững danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong nhiều năm.

Đặc biệt, bà Chiến là một trong những cá nhân xuất sắc được Quận ủy Ngũ Hành Sơn tuyên dương là gương sáng trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

NGUYỄN NHƯ Ý

;
;
.
.
.
.
.