Quyết liệt chỉ đạo và tổ chức triển khai các giải pháp phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, đặc biệt là ngành y tế, quân đội, công an phải quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo và tổ chức triển khai các giải pháp phòng, chống Covid-19.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại giao ban. Ảnh: XUÂN DŨNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban. Ảnh: XUÂN DŨNG

Chiều 5-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố giao ban công tác phòng, chống dịch theo hình thức trực tuyến với các quận, huyện. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì buổi giao ban.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp và nguy hiểm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, đặc biệt là ngành y tế, quân đội, công an phải quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo và tổ chức triển khai các giải pháp phòng, chống Covid-19.

Tuy nhiên, cần rút kinh nghiệm giữa chỉ đạo, báo cáo và thực tế. Các đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra để đánh giá việc tổ chức thực hiện trên thực tế, từ đó quyết liệt hơn nữa trong công tác tổ chức triển khai.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống Covid-19. Song song đó, các cơ quan báo chí, truyền thông tập trung tuyên truyền các biện pháp mà thành phố đã và đang tổ chức triển khai để tạo sự đồng thuận trong người dân, nâng cao ý thức người dân trong việc cảnh giác, tự phòng ngừa và tham gia vào công tác phòng, chống dịch.

“Các nguồn lây nhiễm chủ yếu được xác định tập trung vào khu vực có nguy cơ cao như quán bar, vũ trường, karaoke, cơ sở lưu trú, massage… Vì vậy, các đơn vị, địa phương khẩn trương thông báo tìm người tại các cơ sở này để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi lập được danh sách những người về địa phương khác thì kịp thời báo cho địa phương đó để quản lý.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiến hành rà soát và lấy mẫu xét nghiệm những nhân viên các cơ sở lưu trú có khách du lịch lưu trú từ ngày 29-4 đến nay. Số lượng đối tượng nhiều nên ngành y tế và các quận, huyện cần xây dựng kế hoạch và huy động lực lượng triển khai nhanh. Nếu chúng ta làm tốt việc này sẽ đánh giá được nguy cơ trong cộng đồng, ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Với nguyên tắc 4 tại chỗ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị cấp thành phố và cấp quận, huyện chủ động rà soát, xác định lại các khu cách ly tập trung, chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức cách ly các trường hợp F1. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Công an thành phố và Bệnh viện Phổi phối hợp xác định nguồn lây cho hai bệnh nhân dương tính.

Phát biểu tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các quận, huyện tích cực phối hợp ngành y tế rà soát, tổng hợp các trường hợp liên quan đến quán bar, vũ trường, karaoke, massage, cơ sở lưu trú để lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, tích cực tuyên truyền người dân chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

LÊ HÙNG - XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.