Rà soát lại quy định, giải quyết thỏa đáng kiến nghị của người dân

.

Chiều 4-5, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì buổi tiếp công dân với đại diện 20 hộ dân trú tại phía nam đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) chịu ảnh hưởng của dự án nút giao thông khác mức ngã ba Huế. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết (đứng) chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: LAM PHƯƠNG
Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết (đứng) chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Tại buổi tiếp dân, đại diện các hộ dân trình bày tâm tư, nguyện vọng liên quan đến việc giải quyết hỗ trợ thiệt hại do dự án nút giao thông khác mức ngã ba Huế làm giảm mặt cắt đường, giảm giá trị sử dụng đất, ảnh hưởng đến đời sống; đồng thời mong muốn thành phố xem xét, hỗ trợ thêm để các hộ dân ổn định cuộc sống.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự chia sẻ với những thiệt hại của người dân; khẳng định nguyện vọng của các hộ dân là chính đáng.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết giao UBND thành phố chỉ đạo rà soát lại các quy định; làm việc cùng các sở, ngành nghiên cứu, tìm cách tháo gỡ vướng mắc; nếu không xử lý được cần kiến nghị Trung ương tìm giải pháp và báo cáo Thường trực HĐND thành phố trong quý 2-2021.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cũng khẳng định chính quyền thành phố sẽ làm hết sức có thể, trên tinh thần cái gì có lợi cho dân thì làm; cái gì chưa có quy định cụ thể thì nghiên cứu vận dụng để tìm hướng giải quyết phù hợp.

Theo đó, năm 2014, khi dự án nút giao thông khác mức ngã ba Huế triển khai xây dựng và đi vào hoạt động đã làm giảm mặt cắt đường, giảm giá trị sử dụng đất, ảnh hưởng đến đời sống của 20 hộ dân trú tại phía nam đường Điện Biên Phủ. Tuy nhiên, các hộ này không thuộc diện giải tỏa, thu hồi đất nên chưa có cơ sở giải quyết bồi thường và bố trí tái định cư mà chỉ được hỗ trợ với mức từ 20% - 70% giá chênh lệch theo vị trí lô đất, với tổng số tiền đã hỗ trợ hơn 23,6 tỷ đồng.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.