Bảo đảm điều kiện sinh hoạt tại khu vực cách ly, chốt kiểm soát

.

ĐNO - Sáng 1-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng kiểm tra thực tế công tác phòng, chống Covid-19 tại một số địa bàn, khu vực phong tỏa, nơi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 và các chốt kiểm soát thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quận Thanh Khê.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn phường Thạc Gián (quận Thanh Khê). Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 tại địa bàn phường Thạc Gián (quận Thanh Khê). Ảnh: PHAN CHUNG

Kiểm tra công tác giám sát, cách ly y tế tại phường Thạc Gián, phường Chính Gián và các chốt kiểm soát trên địa bàn phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng phối hợp kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại các khu vực phong tỏa.

Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, nơi có các điểm phong tỏa cứng phải bảo đảm cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm, nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị 05/CT-UBND của UBND thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng lắp đặt các phương tiện, thiết bị cần thiết như lều bạt, ô che nắng… cho các lực lượng làm nhiệm vụ, bảo đảm các điều kiện sinh hoạt, phục vụ nhiệm vụ lâu dài.

“Lực lượng chức năng cần trang bị thêm loa kéo, loa cầm tay để tuyền truyền đến người dân các chủ trương, chính sách, quy định về phòng, chống dịch của thành phố. Bên cạnh đó, cần tăng cường tuần tra, kiểm tra, giám sát các điểm chốt, vừa hỗ trợ, động viên tinh thần cho anh em đứng chốt…”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Liên quan đến việc phát sinh các ca F0 trong quá trình thực hiện giãn cách, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị địa phương phải thực hiện phong tỏa cứng bên trong, trước mắt là để không có nguy cơ dịch bệnh lan rộng ra bên ngoài.

Đồng thời cố gắng tạo ra vùng xanh (vùng thực hiện bình thường mới) ở bên ngoài. Trong các khu vực phong tỏa cứng, phải phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm tổ Covid-19 cộng đồng trong việc kiểm soát, không để người dân di chuyển qua lại trong khu dân cư.

Lãnh đạo Thành ủy (giữa) ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng phối hợp kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại quận Thanh Khê. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng phối hợp kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại quận Thanh Khê. Ảnh: PHAN CHUNG

“Các cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên chủ động nắm tình hình các hộ dân trong khu vực giãn cách, phong tỏa, nhất là các hộ khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Tuyệt đối không để người dân bị đói, thiếu lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết, tính từ ngày 10-7 đến hết ngày 31-7, trên địa bàn quận ghi nhận 175 ca mắc Covid-19, trong đó 85 trường hợp đã khỏi bệnh. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và liên tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới, quận thiết lập 26 vùng cách ly y tế.

Tại các vùng cách ly y tế, địa phương bố trí chốt trực 24/24; tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng tại những khu vực này trong việc theo dõi sức khỏe, tổ chức vận chuyển thực phẩm hỗ trợ nhân dân cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

“Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và UBND thành phố, quận thiết lập các điểm chốt chặn, kiểm tra, kiểm soát người ra vào tại một số tuyến đường; tổ chức hướng dẫn, giải thích và tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống Covid-19.

Bên cạnh đó, chỉ đạo ngành y tế tổ chức xét nghiệm 3 lần/tuần đối với các tiểu thương buôn bán cá có liên quan đến cảng cá Thọ Quang; tổ chức khoanh vùng, truy vết và xét nghiệm nhanh với những ca mắc Covid-19, không để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn”, ông Thuyên báo cáo.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.