Bảo đảm thu gom rác trên địa bàn huyện Hòa Vang

.

ĐNO - Tại huyện Hòa Vang, mỗi ngày phát sinh hơn 40 tấn rác sinh hoạt thông thường, 5 tạ rác có nguy cơ chứa SARS-CoV-2 và 5,5 tạ rác thải y tế cần được xử lý.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trao quà hỗ trợ 80 công nhân thu gom rác bán chuyên nghiệp trên địa bàn huyện Hòa Vang cho lãnh đạo huyện. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trao quà hỗ trợ 80 công nhân thu gom rác bán chuyên nghiệp trên địa bàn huyện Hòa Vang. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Chiều 21-8, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tô Văn Hùng kiểm tra việc thu gom rác sinh hoạt thông thường, rác thải y tế và rác có nguy cơ chứa SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện Hòa Vang kết hợp động viên 80 người bán chuyên nghiệp thu gom rác tại các thôn.

Hiện lực lượng bán chuyên nghiệp do địa phương hợp đồng thu gom rác từ các nhà dân và vận chuyển rác đến các điểm trung chuyển do các thôn, xã bố trí để chờ Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng đưa xe vận chuyển chở đến bãi rác Khánh Sơn.

Riêng rác có nguy cơ chứa SARS-CoV-2 và rác thải y tế được các đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chia sẻ những khó khăn trong công tác thu gom rác của huyện Hòa Vang, đặc biệt là những khó khăn của lực lượng thu gom rác bán chuyên nghiệp trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục nỗ lực, hỗ trợ để bảo đảm thu gom rác kịp thời, tránh nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 từ rác.

Dịp này, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tặng 80 suất quà với tổng trị giá 32 triệu đồng cho người thu gom rác bán chuyên nghiệp trên địa bàn huyện Hoà Vang và tặng 20 suất quà với tổng trị giá 8 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - Chi nhánh Miền Trung.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.