Bảo vệ sức khỏe, sinh mệnh và cuộc sống an toàn của nhân dân

.

ĐNO - Chiều 12-8, phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định: Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu từ nay đến cuối năm 2021 là tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống và kiểm soát được Covid-19, đồng thời bảo đảm sinh mệnh và sinh kế cho nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu bế mạ tại kỳ họpị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: NGỌC PHÚ

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận sự tích cực, thể hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mỗi đại biểu HĐND đóng góp vào thành công kỳ họp.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nêu nhiệm vụ quan trọng hàng đầu từ nay đến cuối năm 2021 là tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống và kiểm soát được Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; bảo vệ sức khỏe, sinh mệnh và cuộc sống an toàn của người dân là trên hết, trước hết. Mỗi người dân khỏe mạnh thì phường, xã, quận, huyện mới khỏe mạnh, thành phố mới phát triển.

Theo đó, HĐND thành phố thống nhất quyết nghị các giải pháp phòng, chống dịch, trong đó chủ động hơn, rút ngắn thời gian, thủ tục và ứng phó kịp thời với công tác phòng, chống dịch. Đồng thời các cơ quan hành chính chủ động chuẩn bị tuân thủ phương châm làm việc “3 tại chỗ” theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy tại kỳ họp.

HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố và các quận, huyện thực hiện tốt 2 nhiệm vụ song song, đồng hành là đảm bảo sinh mệnh và sinh kế cho nhân dân. Đây là việc chưa có tiền lệ nên sẽ có nhiều bất cập, khó khăn khi thực hiện.

Vì vậy, cần vừa làm vừa điều chỉnh, trên tinh thần hiệu quả là trên hết, linh hoạt, sáng tạo, không máy móc, cứng nhắc, tùy từng nơi, từng thời điểm lựa chọn ưu tiên phù hợp giữa phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an sinh xã hội, cung cấp kịp thời nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, không để bất cứ người dân nào thiếu đói, thiếu lương thực thực phẩm thiết yếu; triển khai nhanh chóng, hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Trung ương theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và các hình thức hỗ trợ khác của các bộ, ngành.

Đồng thời quyết liệt, nhanh chóng hơn trong triển khai các chính sách hỗ trợ của thành phố; sớm hình thành và triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các chính sách về tín dụng, miễn giảm các loại thuế, giãn nợ, chậm đóng các khoản theo quy định…

Các đại biểu HDND thành phố biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các đại biểu HĐND thành phố biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: NGỌC PHÚ

UBND thành phố cần thực hiện tốt các kịch bản, giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm 2021, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất theo kịch bản HĐND thành phố đã thống nhất thông qua là 4,99%; quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt để bảo đảm tiến độ cho các nhiệm vụ, dự án, đề án mang tính nền tảng, động lực và dành cơ hội cho sự phát triển sắp đến của thành phố; hoàn thiện các quy định, quy chế làm việc và năng lực quản lý điều hành của các cấp chính quyền theo mô hình chính quyền đô thị.

Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các đại biểu, tổ đại biểu, các ban của HĐND thành phố tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là triển khai hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri, công tác giám sát, hậu giám sát.

“Mỗi người phải tự giác, nhắc nhau nghiêm túc thực hiện 5K của Bộ Y tế, thấu hiểu, chia sẻ và đồng thuận, đồng lòng cùng thành phố chống dịch, tạo nên khối đoàn kết thống nhất, tạo nên lá chắn vững chắc để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Chắc chắn chúng ta sẽ sớm vượt qua thử thách khốc liệt này”, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nói.

THU HÀ - TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.