Đêm trắng tại chốt kiểm soát dịch

.

Ra đường trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội là điều không ai mong muốn vì tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Thế nhưng, đối với lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, hằng đêm, họ bám trụ thực hiện nhiệm vụ, đóng góp công sức để bảo vệ gia đình, nhân dân, chiến đấu với dịch bệnh, sớm đưa thành phố bình thường trở lại.

Đại úy Lê Tấn Dũng (trái) kiểm tra giấy đi đường tại khu vực chốt Nguyễn Huy Tưởng, quận Liên Chiểu.Ảnh: V.T
Đại úy Lê Tấn Dũng (trái) kiểm tra giấy đi đường tại khu vực chốt Nguyễn Huy Tưởng, quận Liên Chiểu. Ảnh: V.T

Đà Nẵng 22 giờ đêm, đường phố yên ắng hơn, chỉ có một số người đi làm ca muộn tan làm về nhà. Tại chốt kiểm soát khu vực bến xe Đà Nẵng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), lực lượng liên ngành vẫn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ người đi đường. Thiếu tá Trương Anh Khoa, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Liên Chiểu chia sẻ: “Chốt kiểm soát có 10 thành viên, bao gồm các lực lượng công an, quân đội, đoàn viên thanh niên, lực lượng dân phố. Để thực hiện nhiệm vụ, tổ phân làm 3 ca, mỗi ca 8 tiếng. Về ban đêm, lưu lượng phương tiện tuy ít hơn nhưng cũng là lúc một số đối tượng lợi dụng né tránh, luồn lách, chống đối lực lượng tại chốt nên chúng tôi luôn cảnh giác, không một phút lơ là, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

Đang trao đổi với chúng tôi, lực lượng tại chốt phát hiện một người đi xe máy tốc độ cao, có biểu hiện say xỉn. Tiến hành kiểm tra giấy đi đường, lực lượng phát hiện người này sử dụng mẫu giấy không đúng quy định, phía góc trái không có tên đơn vị cấp. Khi lực lượng chức năng thông báo đây là mẫu giấy không đúng quy định, tiến hành thu lại, người này tức giận và có hành vi chống đối. Thiếu tá Trương Anh Khoa cùng các đồng đội vẫn giữ thái độ bình tĩnh và mời đối tượng về Công an phường Hòa Minh làm việc. Tại cơ quan công an, người này khai nhận tên Lê Đình H. (41 tuổi), là lái xe ô-tô tải. Sau khi vận chuyển hàng thì ghé nhà bạn tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) nhậu, kết thúc buổi nhậu đi về nhà tại đường Phạm Như Xương. Qua làm việc, ông H. đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và hứa không tái phạm.

Tại những chốt kiểm soát, có những gia đình bị chia cắt vì dịch bệnh. Nhưng gác lại nỗi niềm, họ vẫn kiên trì bám chốt, bám đường. Đại úy Lê Thế Thành, Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Công an thành phố, đã hơn mấy tháng nay không được về nhà. Khi nhận lệnh xung phong cùng cơ sở, anh và đồng đội lên đường nhận nhiệm vụ tại Công an phường Hòa Minh. Nghe tin khu vực Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) có ca dương tính, vợ và con bị cách ly, anh buồn xen lẫn lo lắng. Những lúc nghỉ ngơi, anh thường điện thoại cho vợ, con hỏi thăm tình hình sức khỏe.

Đã là chiến sĩ Công an nhân dân, khi người dân cần phải luôn tận hiến. Đó là triết lý sống của Đại úy Lê Tấn Dũng, cán bộ Công an phường Hòa Minh. Những ngày dịch bệnh, cán bộ Công an phường trực chiến 100%, vừa trực chốt, tuần tra, kiểm soát địa bàn, xử lý công việc cơ quan. Mệt mỏi là khó tránh nhưng điều đấy đã trở nên rất đỗi quen thuộc. Phút nghỉ ngơi, Đại úy Lê Tấn Dũng tâm sự, dịch bệnh là điều không ai mong muốn, đặc biệt là người dân phường Hòa Minh đa số là lao động phổ thông, những đợt dịch trước đời sống khó khăn, nay càng khó hơn. Bản thân anh là chiến sĩ công an, khi dân cần phải giúp đỡ. Trước mắt, cần nắm tâm tư, tình cảm để chia sẻ với người dân, đồng thời đề xuất hỗ trợ để họ yên tâm ổn định cuộc sống. Có vậy, người dân mới đồng lòng cùng chính quyền chống dịch.

Cuộc chiến với Covid-19 có thể còn rất dài, thế nhưng, với tinh thần của người lính, những cán bộ, chiến sĩ công an vẫn nguyện trở thành những “tấm lá chắn” chống dịch hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên và nhân dân giao phó, kỳ vọng.

VIỆT THÀNH

;
;
.
.
.
.
.