Đội nắng chi tiền hỗ trợ người dân

.

ĐNO - Sau khi UBND thành phố có quyết định hỗ trợ 500.000 đồng/hộ (bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm) cho gia đình chính sách, hộ dân khó khăn (ngoài danh sách đã được hỗ trợ theo Công văn số 5265/UBND-KT của UBND thành phố), các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc.

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng gay gắt, các lực lượng chức năng vẫn tích cực tỏa đi các con phố, ngõ hẻm để kịp thời trao quà, tiền cho người dân, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Cán bộ phường Hòa Khánh Nam trao tiền hỗ trợ cho người dân. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Cán bộ phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) trao tiền hỗ trợ cho người dân. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Kịp thời trao tận tay người dân 

Hai ngày qua, các lực lượng chức năng phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) tổ chức vận chuyển 849 suất quà gồm lương thực, thực phẩm trao tận tay các hộ dân trên địa bàn phường. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm gạo, mì ăn liền, cá hộp, nước mắm… Sau thời gian nỗ lực, đến trưa 21-8, việc trao lương thực, thực phẩm cho người dân đã hoàn thành.

Anh Phạm Nguyên Hưng, Phó Bí thư Đoàn phường Hòa Khánh Nam cho biết, lực lượng đoàn viên thanh niên gần 30 người tham gia tích cực cùng các lực lượng chức năng của phường bốc vác hàng hóa, vận chuyển quà đi trao dưới tiết trời nắng gắt. Công việc vất vả nhưng khi chuyển quà của UBND thành phố cho người dân, ai nấy đều phấn khởi.  

Theo ông Nguyễn Duy Phương, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang), trên địa bàn có một số trường hợp nhiễm bệnh, một số khu dân cư cách ly y tế nên trong ngày 21-8, các lực lượng chức năng của xã mặc đồ bảo hộ đến tận 340 hộ dân thuộc diện nhận hỗ trợ của thành phố để trao tiền mặt. 

Cũng trong ngày 21-8, lực lượng chức năng xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang) tỏa đi các thôn, xóm trên địa bàn, kịp thời chi tiền hỗ trợ cho 427 hộ dân diện khó khăn. Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho hay, chiều cùng ngày, việc trao tiền cho người dân đã gần hoàn thành.

Bất ngờ khi được cán bộ xã Hòa Phú trao số tiền 500.000 đồng tại nhà, anh Nguyễn Văn Hoàng, trú thôn Hòa Hải (xã Hòa Phú) xúc động nói: "Trong lúc dịch bệnh khó khăn, được thành phố quan tâm hỗ trợ, gia đình tôi vui mừng lắm. Tôi sẽ dùng số tiền này này mua thêm ít gạo, thịt, cá cho vợ con".

Dù thời điểm nắng nóng, song các lực lượng chức năng phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) vẫn nỗ lực chuyển quà đến cho người dân. Ảnh: PHUONG CHI
Nắng nóng kéo dài song các lực lượng chức năng phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) vẫn nỗ lực chuyển quà đến cho người dân. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Theo ông Nguyễn Thiện Chương, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, trên địa bàn phường có 1.667 hộ dân thuộc diện nhận hỗ trợ theo quyết định của UBND thành phố. Tính đến thời điểm hiện nay, phường tổ chức trao quà được hơn một nửa số hộ dân. Trong ngày 23-8, UBND phường Hòa Khánh Nam sẽ tổ chức phát tiền cho tất cả các hộ dân còn lại. “Tinh thần là khi người dân được hỗ trợ, chính quyền địa phương chuyển ngay, góp phần giúp bà con ổn định cuộc sống”, ông Chương nói.

Bà Nguyễn Thị Ý Nhi, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) quận Thanh Khê cho biết, trên địa bàn quận có 9.414 hộ thuộc diện được nhận hỗ trợ, với tổng số tiền hơn 4,7 tỷ đồng. Ngay trong chiều 20-8, phòng LĐ-TB&XH quận làm thủ tục rút tiền chuyển cho các phường, kịp thời phát cho người dân. Qua theo dõi, đến chiều 21-8, hầu hết các phường đã hoàn thành việc phát tiền cho người dân.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, quan điểm của sở là trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, có quà hỗ trợ của Chính phủ, thành phố hay của các doanh nghiệp, thì các địa phương nhanh chóng chuyển đến người dân, giúp họ ổn định cuộc sống. Riêng đối với mức tiền hỗ trợ 500.000 đồng cho hộ gia đình chính sách, hộ dân khó khăn, hiện nay một số địa phương đã phát cho người dân. Đầu tuần đến, các địa phương hoàn thành việc chi hỗ trợ số tiền này.    

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.