Đồng lòng với quyết sách phòng, chống Covid-19 của thành phố

.

ĐNO - Thành phố Đà Nẵng đã đi qua 7 ngày thực hiện nghiêm Quyết định 2788/QĐ-UBND ngày 14-8-2021 về việc bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch trên toàn địa bàn thành phố từ 16-8 đến 23-8. Tiếp theo đó, tại Quyết định số 2836/QĐ-UBND ngày 21-8-2021, Đà Nẵng sẽ thực hiện quy định "ai ở đâu thì ở đó” này thêm 3 ngày nữa, từ 23-8 đến 26-8.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ hai, phải sang) kiểm tra điểm xét nghiệm Covid-19 tại khu dân cư số 8 phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ ngày 17-8. Ảnh: NGỌC PHÚ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ hai, phải sang) kiểm tra điểm xét nghiệm Covid-19 tại khu dân cư số 8 phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ ngày 17-8. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 chiều 21-8, lãnh đạo thành phố chia sẻ: "Việc phải gia hạn thêm 3 ngày nữa là điều mà lãnh đạo thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố không mong muốn. Tuy nhiên, xuất phát từ yêu cầu phòng, chống dịch cũng như mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, thành phố đưa ra quyết định này..."

Trong 7 ngày qua, hầu hết người dân Đà Nẵng tuân thủ triệt để, nghiêm túc quy định của thành phố. Dư luận xã hội cũng thể hiện sự đồng tình rất cao chủ trương này. Có lẽ ai cũng thấu hiểu đây là sự lựa chọn phù hợp cần thiết để khoanh vùng, cách ly F0. Nếu không thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách, thì không có cách nào ngăn chặn được đà lây lan của lan dịch bệnh trong cộng đồng. Thái độ và cách thể hiện của người dân không chỉ là sự chấp hành, mà ở mức cao hơn, đó là sự đồng lòng với quyết sách của thành phố.

Ảnh: XUÂN SƠN
Công tác chăm lo đời sống của người dân được triển khai đồng bộ từ các cấp các ngành, các lực lượng chức năng từ thành phố đến tận tổ dân phố. Trong ảnh: Tổ dân phố 41 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn chuẩn bị phân phối rau, củ cho người dân. Ảnh: XUÂN SƠN

Sự đồng lòng ấy có được xuất phát từ các giải pháp hợp lý, từ các phương pháp cụ thể tổ chức chăm lo đời sống của người dân của các cấp các ngành, các lực lượng chức năng từ thành phố đến tận tổ dân phố. Thông tin về đời sống của người dân được tiếp nhận liên tục 24/24 giờ, những tồn tại, vướng mắc lớn nhỏ từ cơ sở đều được tiếp thu, xử lý; các tổ chức chính trị xã hội tích cực động viên, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái của mọi người giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn.

Trong gần tuần lễ qua, các ca mắc Covid-19, trong đó có các ca dương tính trong cộng đồng còn tăng cao do chúng ta quyết liệt tổ chức xét nghiệm tổng thể trên địa bàn thành phố. Từ kết quả xét nghiệm này, cơ quan chức năng sẽ có đánh giá thực trạng để hoạch định các giải pháp tiếp theo.

Cùng với công tác xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng dập dịch, ngành y tế đã tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo kế hoạch được phân bổ. Đây là có thể xem là biện pháp quan trọng nhất nhằm tiến đến đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất. Cũng với đó, việc tuân thủ "5K" phải được thực hiện nghiêm túc và liên tục nhằm chặn đứng đường lây Covid-19.

Nhân viên y tế tiêm vắc-xin cho người lao động thuộc các doanh nghiệp tại Cung thể thao Tiên Sơn ngày 11-8. Ảnh: XUÂN DŨNG
Nhân viên y tế tiêm vắc-xin cho người lao động thuộc các doanh nghiệp tại Cung thể thao Tiên Sơn ngày 11-8. Ảnh: XUÂN DŨNG

Trong những ngày qua, đây đó vẫn còn những trường hợp chưa tuân thủ nghiêm những quyết định phòng, chống dịch của thành phố. Cùng với việc ngành chức năng tăng cường, phát hiện, xử lý nghiêm những sai phạm, dư luận cần lên tiếng phê phán, phân tích đúng sai để những người có hành vi sai trái nhận biết lỗi lầm, thiện chí khắc phục nhằm răn đe và phòng ngừa chung.

Với những kết quả trong những ngày đầu thực hiện quyết định về một số biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 của thành phố, chúng ta có niềm tin thành phố đã đi đúng hướng. Hy vọng rằng, các quyết sách phòng, chống dịch này sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của người dân. Đây là sẽ là cội nguồn của sức mạnh tổng thể, hướng đến mục tiêu chung là nhanh chóng khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống của nhân dân trở về trạng thái bình thường mới.

NGUYỄN ĐỨC NAM

;
;
.
.
.
.
.