Kịp thời hỗ trợ người dân Quảng Ngãi không về quê được

.

ĐNO - Ngày 28-8, ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) cho biết, xã kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhóm 16 người là đồng bào dân tộc ở huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) bị mắc kẹt tại tiểu khu 21 xã Hòa Bắc.

Lực lượng chức năng xã Hòa Bắc trao quà cho nhóm người dân tộc ở Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) bị mắc kẹt trong rừng. Ảnh: UBND xã Hòa Bắc cung cấp.
Lực lượng chức năng xã Hòa Bắc trao quà cho nhóm người dân tộc ở Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) bị mắc kẹt trong rừng. Ảnh: UBND xã Hòa Bắc cung cấp.

Trước đó, sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng xã Hòa Bắc vào cuộc kiểm tra và biết những người này là công nhân đi đốn keo thuê. Do Đà Nẵng thực hiện giãn cách toàn thành phố nên họ không về quê được.

Trong khi đó, cũng do điều kiện giãn cách xã hội, người chủ thuê họ đốn keo không tiếp tế được lương thực, thực phẩm thường xuyên, khiến nhóm công nhân này rơi vào cảnh khó khăn.

Theo ông Thái Văn Hoài Nam, trước mắt, UBND xã Hòa Bắc hỗ trợ gạo, mắm muối, cá khô, mì tôm… để nhóm người đủ sử dụng trong vòng 10 ngày. Đồng thời, UBND xã Hòa Bắc sẽ liên hệ chủ rừng đã thuê những công nhân này làm việc, yêu cầu có trách nhiệm hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với nhóm công nhân nói trên.

Ngoài ra, địa phương cũng phát hiện một nhóm người ở huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) đến thăm con gái là chị Bhnươc Thị Hào đang sống tại thôn Tà Lang (xã Hòa Bắc) từ ngày 1-8  không về được. Hoàn cảnh gia đình chị Bhnươc Thị Hào khó khăn, UBND xã Hòa Bắc kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm để họ sử dụng trong thời gian lưu trú tại Hòa Bắc.  

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.