Người dân ủng hộ quyết định 'ai ở đâu thì ở đó' thêm 3 ngày

.

ĐNO - UBND thành phố vừa có quyết định tiếp tục thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố trên tinh thần “ai ở đâu thì ở đó” thêm 3 ngày, kể từ 8 giờ ngày 23-8 đến 8 giờ ngày 26-8-2021.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng qua điện thoại, nhiều người dân ủng hộ chủ trương của thành phố và cho rằng đây là quyết định hoàn toàn phù hợp với tình hình hiện nay.

Thành phố quyết định tiếp tục thực hiện “ai ở đâu thì ở đó” thêm 3 ngày, kể từ 8 giờ ngày 23-8 đến 8 giờ ngày 26-8-2021. Trong ảnh: Đường phố Đà Nẵng vắng vẻ trong những ngày thực hiện “ai ở đâu thì ở đó”. Ảnh: LAM PHƯƠNG
Thành phố quyết định tiếp tục thực hiện “ai ở đâu thì ở đó” thêm 3 ngày, kể từ 8 giờ ngày 23-8 đến 8 giờ ngày 26-8-2021. Trong ảnh: Đường phố Đà Nẵng vắng vẻ trong những ngày thực hiện “ai ở đâu thì ở đó”. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Phong tỏa cứng thêm 3 ngày là cần thiết

Anh Đào Hữu Tài (SN 1990, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) cho biết, do yêu cầu phòng chống dịch, phòng gym nơi anh làm việc phải tạm dừng hoạt động từ tháng 5-2021 đến nay. Dù gặp nhiều khó khăn do nghỉ việc thời gian dài nhưng anh Tài luôn đồng thuận với chủ trương của thành phố trong việc tiếp tục thực hiện “ai ở đâu thì ở đó” để phòng, chống dịch.

“Qua 6 ngày thực hiện nghiêm Quyết định số 2788/QĐ-UBND, thành phố đã xét nghiệm toàn dân và tìm ra nhiều F0 trong cộng đồng. Tuy nhiên, số lượng F0 trong cộng đồng phát hiện những ngày qua vẫn còn khá cao, chứng tỏ nguy cơ dịch bệnh còn rất lớn. Do đó, việc tiếp tục phong tỏa cứng thêm 3 ngày để tiếp tục xét nghiệm, tìm ra F0 là điều rất cần thiết lúc này”, anh Tài chia sẻ.

Cùng ý kiến với anh Tài, ông Hoàng Thanh Tùng (trú đường Dương Vân Nga, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cho rằng, thành phố đã thực hiện sớm và đi trước nhiều địa phương trong việc yêu cầu người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà trong 7 ngày để tập trung phòng, chống Covid-19. Tuy nhiên, theo ông Tùng, thời gian 7 ngày là không đủ để thực hiện chu kỳ xét nghiệm lần 3. Do vậy, việc kéo dài thêm thời gian để tiếp tục xét nghiệm, cách ly F0 ra khỏi cộng đồng là cần thiết và phù hợp.

Theo anh Trần Đình Vân (SN 1982, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), việc tiếp tục thực hiện thêm 3 ngày “ai ở đâu thì ở đó” không phải là vấn đề lớn; đồng thời tin rằng hầu hết người dân thành phố đều đồng thuận với quyết định này.

Yên tâm về phương án cung ứng thực phẩm

Theo chị Nguyễn Thị Nhung (trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), qua theo dõi trên các trang mạng xã hội, những ngày qua, việc cung ứng thực phẩm đã được một số địa phương thực hiện kịp thời, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Việc phân bổ số lượng rau, củ, quả do các doanh nghiệp hỗ trợ được các địa phương và cán bộ tổ dân phố thực hiện nhanh chóng, chu đáo, bảo đảm ai cũng có quà. Những trường hợp gặp khó khăn đột xuất đều được chính quyền địa phương hỗ trợ kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu ăn trong thời gian thực hiện quy định phòng, chống dịch.

Người dân hài lòng với việc cung ứng thực phẩm những ngày qua. Trong ảnh: Cán bộ phường Nam Dương, quận Hải Châu phân chia rau, củ, quả để gửi đến người dân. Ảnh: LAM PHƯƠNG
Người dân hài lòng với việc cung ứng thực phẩm những ngày qua. Trong ảnh: Đại diện tổ dân phố tại phường Nam Dương, quận Hải Châu phân chia rau, củ, quả để gửi đến người dân. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Cũng theo chị Nhung, song song với quyết định kéo dài thêm thời gian thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND, thành phố cho phép những người tham gia giao, nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và người giao hàng công nghệ được phép hoạt động trở lại và bảo đảm các quy định phòng, chống dịch sẽ giúp việc cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thuận tiện hơn.

Bà Nguyễn Thị Yến, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ 12 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cho rằng, việc thành phố cho phép đội ngũ shipper hoạt động trở lại sẽ giúp giảm áp lực, gánh nặng cho cán bộ cơ sở, nhất là thành viên các hội, đoàn thể khu dân cư lớn tuổi. Bên cạnh đó, đội ngũ shipper của các đơn vị cung ứng thực phẩm hoạt động sẽ giúp người dân chủ động, thuận tiện hơn trong việc đặt mua thực phẩm, rút ngắn thời gian chờ nhận hàng.

LAM PHƯƠNG - HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.