Người Quảng Nam tiếp tế cho người thân ở Đà Nẵng

.

ĐNO - Trong ngày hôm nay (15-8), nhiều người dân tỉnh Quảng Nam đã đến các chốt kiểm soát dịch giáp ranh với Đà Nẵng để gửi lương thực, thực phẩm cho người thân, trước khi thành phố Đà Nẵng siết chặt công tác phòng, chống dịch trong 7 ngày (từ 8 giờ ngày 16-8).

Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều người dân Quảng Nam chở hàng đến chốt để tiếp tế cho người thân ở Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN SƠN

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 15-8 tại các chốt kiểm soát giáp ranh giữa Đà Nẵng và Quảng Nam như chốt Quốc lộ 1A địa phận xã Điện Thắng Bắc, chốt đường Trần Thủ Độ thuộc địa phận phường Điện Ngọc (đều thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và chốt đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), có nhiều người dân Quảng Nam chờ để gửi hàng “tiếp tế” cho người thân ở Đà Nẵng.

Chị Lê Thị Vân Anh (trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) mang gần 10kg thực phẩm, rau, củ ra chốt đường Trần Thủ Độ từ đầu giờ chiều. Chị cho biết, số hàng hóa này được gia đình chị gửi ra Đà Nẵng cho người em trai đang trú tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

“Nghe thông tin Đà Nẵng áp dụng biện pháp “ai ở đâu thì ở đó”, gia đình tôi quyết định mang rau, củ và ít thịt gà, thịt heo cho người thân. Tất cả đều là “của nhà trồng được”, chủ yếu để người thân có nguồn thực phẩm tại nhà, hạn chế đi lại trong lúc dịch bệnh phức tạp”, chị Vân Anh cho biết.

Cầm trên tay túi thuốc tây và tấm thẻ BHYT, anh Võ Hưng (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) cho hay: “Tôi đang đợi để gửi thẻ BHYT và thuốc cho ba tôi. Ba tôi làm bảo vệ cho một công ty tại Đà Nẵng, để đến được chốt nhận hàng, ba đã xin làm giấy đi đường từ chính quyền địa phương. Rất tiếc vì dịch bệnh không thể đưa tận tay cho ba”.

Những trường hợp như anh Hưng, chị Vân Anh nằm trong số hàng trăm người đội nắng cả tiếng đồng hồ để chờ tiếp tế hàng hóa cho người thân ở Đà Nẵng. Hàng hóa tiếp tế rất đa dạng, có người gửi con gà, người gửi buồng chuối mới cắt, bó rau mới hái. Cũng có người mang theo mấy lít dầu phụng hay cân thịt heo quê mới xẻ…  

Tới cuối giờ chiều ngày 15-8, vẫn còn rất nhiều người dân đến các chốt giáp ranh gửi hàng tiếp tế. Để bảo đảm giãn cách an toàn, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh khi tiếp nhận hàng hóa, lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch trên tuyến đường Trần Thủ Độ thường xuyên yêu cầu người dân mang khẩu trang, sát khuẩn tay tại chốt, không tụ tập đông người. Hàng hóa được người gửi tập trung ở chốt rồi gọi điện cho người thân đến nhận, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp.

Với những hàng hóa nặng, cồng kềnh, lực lượng chức năng hỗ trợ người dân chuyển qua chốt. Và cũng vì hạn chế tiếp xúc, người gửi và người nhận chỉ có thể nhìn nhau qua hàng rào giáp ranh, rồi hẹn một ngày dịch bệnh được kiểm soát, gia đình lại đoàn tụ.

Ảnh: XUÂN SƠN
Những bao tải chất đầy rau, củ, gạo... được gửi đến từ quê nhà. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Buồng chuối đơn sơ vừa mới cắt được gửi ra Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Lực lượng chức năng ở các chốt kiểm tra, nhắc nhở người dân tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Ảnh: XUÂN SƠN

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.