Phụ nữ phát động đi chợ giúp dân 3 ngày/lần

.

ĐNO - Ngày 26-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố ban hành kế hoạch phát động mô hình “Đi chợ giúp dân” theo tần suất 3 ngày/lần/hộ gia đình và triển khai trên toàn thành phố.

Theo đó, mỗi chi hội phụ nữ vận động tối đa 2 tình nguyện viên/tổ dân phố để tham gia mô hình “Đi chợ giúp dân”, hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm.

Tình nguyện viên có thể là cán bộ hội, hội viên phụ nữ, nữ đoàn viên thanh niên, nữ công chức, viên chức đang thực hiện giãn cách tại nhà; có xe máy và đã được lấy mẫu xét nghiệm âm tính hoặc đã được tiêm vắc-xin.

Trên cơ sở nhu cầu về lương thực, thực phẩm thiếu yếu, các hộ gia đình sẽ gửi phiếu đăng ký mua hàng đến tổ dân phố. Tình nguyện viên sẽ tổng hợp số lượng đơn hàng và đi chợ, mua thực phẩm giúp người dân với tần suất 3 ngày/lần; mỗi ngày đi chợ giúp khoảng 30% hộ gia đình/tổ.

Các tình nguyện viên chỉ được mua hàng tại chợ, siêu thị, xe lưu động hoặc các cửa hàng tạp hóa gần nhất đã được chính quyền cho phép hoạt động. Việc mua thực phẩm được thực hiện hằng ngày, bảo đảm chất lượng, phân phối kịp thời, chính xác và giao, nhận hàng hóa tại nhà.

Bên cạnh đó, tình nguyện viên cũng tham gia hoạt động phân phối lương thực, thực phẩm từ nguồn phân bổ của thành phố về từng địa phương; quan tâm đến đối tượng công nhân, người thuê trọ gặp khó khăn.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích