Tăng cường tuần tra, kiểm soát tại kiệt, hẻm

.

ĐNO - Những ngày qua, thành phố Đà Nẵng phát hiện nhiều trường hợp F0 liên quan đến các kiệt, hẻm do người dân chủ quan dẫn đến lây chéo. Vì vậy, việc tăng cường tuần tra, xử lý người dân vi phạm quy định phòng dịch là một trong những nhiệm vụ mà các địa phương đang quyết liệt thực hiện.

Nhằm tăng cường kiểm soát người dân tại các kiệt, hẻm, thời gian qua Công an các đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn. Ảnh: NGỌC PHÚ
Nhằm tăng cường kiểm soát người dân tại các kiệt, hẻm, thời gian qua Công an các đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn. Ảnh: NGỌC PHÚ

Sau khi một số kiệt, hẻm tại phường Tam Thuận, quận Thanh Khê có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, công tác kiểm soát ở đây được thắt chặt.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Công an phường Tam Thuận cho biết, mỗi ngày, đơn vị tổ chức 3 lượt tuần tra tại các kiệt, hẻm và các khu phong tỏa, đồng thời phân công lực lượng tổ chức chốt chặn tại 23 kiệt, hẻm; vì vậy, người dân ý thức hơn, hai ngày qua không phát hiện trường hợp vi phạm quy định phòng dịch.

Tại phường Thạc Gián, lực lượng Công an tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Trung tá Huỳnh Minh Tuấn, Trưởng Công an phường Thạc Gián cho biết, qua kiểm tra đã nhắc nhở và xử lý một số trường hợp vi phạm.

“Địa phương có nhiều kiệt thông nhau, để quản lý tốt người dân, Công an phường đang tham mưu UBND phường chia nhỏ các kiệt, hẻm để quản lý, không để người dân ra đường rồi đi từ kiệt này sang kiệt khác”, Trung tá Huỳnh Minh Tuấn cho biết.

Công an phường Tân Chính kiểm soát người dân tham gia xét nghiệm tại kiệt, hẻm. Ảnh: HC
Công an phường Tân Chính kiểm soát người dân tham gia xét nghiệm tại kiệt, hẻm. Ảnh: HC

Thời gian qua, Công an quận Thanh Khê đã chỉ đạo Công an các phường tăng cường tuần tra, kiểm soát, trong đó chú trọng đến các kiệt, hẻm, kịp thời xử lý người dân vi phạm quy định phòng dịch.

Chỉ tính riêng ngày 29-8, đơn vị tổ chức trên 210 lượt tuần tra, kiểm soát địa bàn, kịp thời phát hiện 10 vụ/11 trường hợp vi phạm (2 vụ cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch; 3 vụ ra ngoài không cần thiết; 5 vụ vi phạm khác); lập biên bản xử lý 3 vụ, 4 trường hợp với tổng số tiền phạt 30 triệu đồng.

Tại quận Sơn Trà, hằng ngày, Công an phường An Hải Bắc tổ chức các tổ gồm Công an, dân quân thường trực đi tuần tra tất cả các kiệt, hẻm lớn, nhỏ trên địa bàn phường.

Để kịp thời làm bằng chứng người dân ra khỏi nhà khi không cần thiết, lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra còn quay lại hành trình trên đường.

Các lực lượng chức năng phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà tuần tra, kiểm soát tại các kiệt, hẻm. Ảnh do Công an phường An Hải Bắc cung cấp.
Lực lượng chức năng phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà tuần tra, kiểm soát tại kiệt nhỏ trong khu dân cư. Ảnh do Công an phường An Hải Bắc cung cấp.

Thiếu tá Đoàn Hoàng Linh, Trưởng Công an phường An Hải Bắc cho biết, nhiều khu dân cư cũ có nhiều kiệt, hẻm nên lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời chấn chỉnh, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi người dân ra đường, tụ tập nói chuyện. Từ ngày 26-8 đến nay, Công an phường đã phát hiện, lập biên bản đề xuất cấp có thẩm quyền xử phạt 10 trường hợp ra đường khi không cần thiết.

Công an các phường Thọ Quang, Mân Thái, An Hải Đông, Nại Hiên Đông, Phước Mỹ trong những ngày qua cũng đã tăng cường tuần tra khép kín địa bàn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quận Sơn Trà, từ ngày 26-8 đến nay, các phường phát hiện, xử lý hơn 30 trường hợp ra đường khi không cần thiết.

Trong khi đó, hằng ngày, Công an các phường thuộc quận Cẩm Lệ triển khai các ca, kíp tuần tra quanh các khu dân cư, nhất là các khu dân cư cũ nhiều kiệt, hẻm.

Công an, dân phòng phường Hòa An, quận Cẩm Lệ tuần tra, kiểm soát tại các khu dân cư. Ảnh: NGỌC PHÚ
Công an, dân phòng phường Hòa An, quận Cẩm Lệ tuần tra, kiểm soát tại khu dân cư. Ảnh: NGỌC PHÚ

Trung tá Hồ Ngọc Bách, Trưởng Công an phường Hòa An cho biết mỗi ngày, Công an phường tổ chức 5 tổ tuần tra ban ngày, 2 tổ tuần tra ban đêm. Các tổ tuần tra khép kín tại các địa bàn khu dân cư, nhờ vậy người dân tại địa phương cơ bản chấp hành tốt chủ trương liên quan đến phòng, chống dịch.

Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ Phan Thị Thúy Linh cho biết, Quận ủy, UBND quận yêu cầu lực lượng Công an tăng dày mật độ tuần tra kiệt, hẻm để xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, UBND các phường chỉ đạo các ban điều hành tổ dân phố thiết lập zalo kết nối với người dân để tuyên truyền, nhắc nhở hằng ngày. Do đó, trong những ngày qua, người dân vi phạm quy định phòng dịch rất ít.

“Hiện nay, tình hình Covid-19 tại địa phương đang diễn biến phức tạp, ngoài việc tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, chúng tôi đề nghị người dân chấp hành nghiêm, đồng hành cùng chính quyền để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh”, bà Phan Thị Thúy Linh nhấn mạnh.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích