Tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

.

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thực hiện hiệu quả tinh thần “Tương thân tương ái”, các cấp chính quyền quận Liên Chiểu, các nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ vật chất cho người dân trong khu vực phong tỏa cứng. Đây là động lực để người dân vượt qua khó khăn, cùng chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Khi Covid-19 tái bùng phát lần này, địa bàn phường Hòa Khánh Bắc có nhiều điểm phong tỏa cứng và mềm khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng. Từ thực tế trên, phường Hòa Khánh Bắc trích kinh phí cũng như kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ người dân diện khó khăn, neo đơn. Thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hòa Khánh Bắc, Công ty TNHH nhập khẩu Phát Thịnh Vượng (quận Sơn Trà) hỗ trợ 1 tấn cá (trị giá 30 triệu đồng) sẻ chia với người dân tại các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn phường. Với thông điệp “Lan tỏa yêu thương, không để ai lại phía sau”, Chi Hội Phụ nữ Quang Thành A4 (phường Hòa Khánh Bắc) tổ chức “Phiên chợ rau 0 đồng” nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng các chị em trong khu dân cư và khu cách ly, giúp các chị có được rau xanh phục vụ bữa ăn hằng ngày cho gia đình.

Ở phường Hòa Khánh Nam, công tác hỗ trợ, giúp đỡ người dân cũng được quan tâm chu đáo. Anh Phạm Nguyên Hưng, Phó Bí thư Đoàn phường Hòa Khánh Nam cho biết, cùng với các cấp, các ngành chức năng, thời gian qua, Đoàn phường kêu gọi, vận động 660 suất quà gồm lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế hỗ trợ những trường hợp khó khăn đột xuất, sinh viên đang ở Khu ký túc xá phía tây thành phố. Ban Chấp hành Đoàn phường Hòa Khánh Nam tiếp tục vận động kinh phí để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân trên địa bàn.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, để kịp thời hỗ trợ người lao động, các đoàn viên công đoàn gặp khó khăn, Liên đoàn Lao động quận Liên Chiểu hỗ trợ 7 công đoàn cơ sở, mỗi đơn vị 5 triệu đồng; hỗ trợ 178 đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ngưng việc làm với tổng số tiền 178 triệu đồng và hỗ trợ 18 triệu đồng cho 20 đoàn viên, người lao động là các trường hợp F0, F1, F2. Đồng thời, Liên đoàn Lao động quận phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, các hội, đoàn thể, Ban Chỉ huy Quân sự quận tổ chức “Phiên chợ nghĩa tình lưu động”, trao 250 suất quà gồm nhu yếu phẩm cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 200.000 đồng.

Nhận phần quà là lương thực, thực phẩm thiết yếu trong lúc gia đình gặp khó khăn, chị Lê Thị Kim Phượng, trú kiệt 122 đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam) xúc động chia sẻ: “Từ khi xảy ra dịch bệnh đến nay, tôi không có việc làm ổn định. Trong khi đó, chồng bị tâm thần và 3 con nhỏ nên cuộc sống rất khó khăn. Được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của chính quyền địa phương, gia đình tôi vui mừng lắm khi vẫn bảo đảm duy trì được các bữa ăn mỗi ngày”.

Ông Phạm Văn Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Nam cho biết, từ khi Covid-19 bùng phát trở lại, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kêu gọi, vận động hàng nghìn suất quà gồm lương thực, thực phẩm, kịp thời sẻ chia, giúp đỡ người dân ở khu vực phong tỏa, cách ly y tế, các hộ khó khăn. Với phương châm kiên quyết không để người dân thiếu đói, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Nam yêu cầu ban mặt trận các khu dân cư thường xuyên theo dõi, nắm rõ danh sách hoàn cảnh từng người dân để có phương án hỗ trợ.

Sau thời gian kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp Quỹ phòng, chống Covid-19 và Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, từ giữa tháng 5 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng và hàng nghìn suất quà hỗ trợ kịp thời cho người dân, cũng như lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu cho biết, với quyết tâm đẩy lùi Covid-19, bên cạnh các biện pháp tuyên truyền, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu tích cực đẩy mạnh công tác an sinh xã hội. Các cấp, ngành chức năng, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, nắm bắt từng hoàn cảnh cụ thể để kịp thời hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn, quyết không để xảy ra trường hợp nào thiếu đói.     

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.