Trường nội trú FPT nhận nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ mất cha mẹ do Covid-19

.

ĐNO - Ngày 29-9, Tập đoàn FPT cùng Công ty CP Tập đoàn Thiên Long ký kết biên bản ghi nhớ đồng hành hỗ trợ trẻ em không may mất cha mẹ do Covid-19 tại Trường Nội trú FPT Đà Nẵng. 

Khu vực triển khai dự án Trường Nội trú FPT để nuôi dưỡng 1.000 trẻ em mồ côi trên cả nước do Civid-19. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Khu vực triển khai dự án Trường Nội trú FPT để nuôi dưỡng 1.000 trẻ em mồ côi trên cả nước do Covid-19. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo đó, Công ty CP Tập đoàn Thiên Long sẽ dành tặng 5.000 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng; Tập đoàn Thiên Long dành tặng 5.000 phần quà dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo cho các học sinh trong 5 năm học tới (2021-2025).

Trong buổi lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết, ý tưởng thành lập Trường Nội trú FPT được ông khởi xướng ngày 16-9, sau thống kê có hàng ngàn trẻ em Việt Nam mất cha mẹ do Covid-19.

Ngôi trường dự kiến là nơi nuôi dưỡng và đào tạo 1.000 em nhỏ. Các em sẽ được chăm sóc tại hệ thống trường phổ thông FPT và hỗ trợ học bổng để học cao hơn tại FPT nếu có nguyện vọng. Bên cạnh đó, FPT sẵn sàng nhận các con nuôi của ca sĩ Phi Nhung tại Trường Nội trú FPT.

Trường Nội trú FPT đặt tại khu đô thị FPT City Đà Nẵng, sẽ đón nhận các em nhỏ trong độ tuổi 6-18 không may mất cha mẹ do Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp.

Hiện công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng các em đang được FPT, Quỹ Hy vọng phối hợp các đơn vị, tổ chức, đoàn thể gấp rút triển khai. 

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.