Người tổ trưởng tận tụy với dân

.

“Để người dân tin tưởng thì điều quan trọng nhất là phải gần dân, sâu sát dân, kịp thời nắm bắt hoàn cảnh của họ. Từ đó, chủ động tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ để người  dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch”, đảng viên Nguyễn Văn Ngà, Tổ trưởng tổ dân phố số 19, khu dân cư (KDC) Quang Thành 3A1, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) chia sẻ.

Sau 6 năm đảm nhiệm công việc tổ trưởng tổ dân phố là cũng từng ấy năm ông Nguyễn Văn Ngà thể hiện sự nhiệt tình trong công tác xã hội, sâu sát với bà con, được lãnh đạo địa phương và người dân trên địa bàn tin tưởng, yêu mến. Riêng trong thời gian thành phố thực hiện “ai ở đâu thì ở đó” để phòng, chống Covid-19, ông Ngà với chiếc xe máy cũ hết nhận đơn đặt hàng của người dân, đi siêu thị, rồi về giao hàng hóa đến từng nhà.

Theo ông Ngà, đến thời điểm này, ngoài phần quà từ cấp phường trở lên, người dân khó khăn trên địa bàn còn được nhận ít nhất hai lần quà từ KDC. “Qua nắm bắt, rà soát đời sống của người dân, có thể khẳng định, không có người dân nào ở tổ 19 thiếu lương thực trong thời điểm thành phố áp dụng “ai ở đâu thì ở đó”, ông Ngà nói.

Để có kết quả nói trên, cùng với sự quan tâm từ cấp trên, thời gian qua, ông Ngà cùng các thành viên trong tổ Covid-19 cộng đồng đã chủ động vận động các mạnh thường quân hỗ trợ người dân trên địa bàn, nhất là công nhân, người lao động làm công việc tự do. Khi có quà, ông chẳng ngại trời mưa gió đi trao tặng ngay cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Bích, công nhân trọ tại tổ 19, phường Hòa Khánh Bắc chia sẻ: “Ông Ngà lúc nào cũng quan tâm, lo lắng cho người dân. Khi có quà hỗ trợ của mạnh thường quân đều lập tức phân phát đến tận nhà lúc thì bó rau, thùng mì ăn liền hay vài ổ bánh mì… nên ai nấy đều yên tâm ở yên trong nhà phòng, chống dịch”.

Theo chia sẻ của nhiều người dân trên địa bàn, không phải cho đến khi có dịch bệnh mà đã từ lâu, số điện thoại của ông Ngà đã trở thành “đường dây nóng” mỗi khi bà con cần sự giúp đỡ. Riêng trong đợt dịch lần này, mỗi khi nhận điện thoại có lương thực, thực phẩm của các mạnh thường quân ủng hộ cho phường Hòa Khánh Bắc gửi xuống tổ thì ông Ngà tất bật cùng Ban điều hành tổ dân phố đi chở hàng về, rồi lại soạn, phân chia đồng đều hơn cả trăm phần từ bó rau, củ cải, bắp su, bí ngô, trứng...

Không chỉ là shipper bất đắc dĩ trong mùa dịch, mà với sự gần gũi, khéo léo, tâm lý, ông Ngà luôn biết cách giải quyết mọi khúc mắc, hòa giải các vụ việc phát sinh trong đời sống của người dân. Đó có thể là chuyện người dân chăn nuôi ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường khiến hàng xóm phản ánh, hay là trường hợp người dân có hành vi làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự… Khi tiếp nhận phản ánh, ông Ngà đến tận nơi giải thích thấu tình đạt lý, từ đó hàng xóm lại vui vẻ làm hòa.

Hiện nay, tổ 19, phường Hòa Khánh Bắc được công nhận “vùng xanh” khiến người dân rất phấn khởi. Song, theo ông Ngà, để không chủ quan, bằng nhiều hình thức khác nhau, ông cùng cán bộ khu phố đẩy mạnh tuyên truyền tiếp tục chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bà Lưu Thị Hiền, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc cho rằng, công tác chăm lo cho người dân trên địa bàn trong thời gian dịch bệnh được đánh giá rất tốt, ít có ý kiến phản ánh lên cấp trên là nhờ sự cố gắng rất nhiều của tổ trưởng, Ban điều hành tổ dân phố. Trong đó, ông Nguyễn Văn Ngà là đảng viên rất trách nhiệm, nhiệt tình, năng nổ, có nhiều đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.